Dân sinh

Sở Y tế Bình Dương chỉ đạo hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy

Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cấp cứu, hỗ trợ các nạn nhân đang cấp cứu tại nhiều bệnh viện, trung tâm y tế…

Trưa ngày 7/9, trao đổi với Người Đưa Tin, Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: “Sau khi vụ cháy quán karaoke An Phú, phường An Phú, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương xảy ra, nhiều đơn vị y tế đã tiếp nhận hàng chục nạn nhân để cấp cứu, điều trị”.

Video hiện trường vụ cháy.

“Sở Y tế đã chỉ đạo Trung Tâm Y tế Tp.Thuận An, Bệnh viện Đa khoa khu vực An Phú, các bệnh viện tư nhân đang cấp cứu các nạn nhân phải tập trung nhân lực, vật lực để cứu chữa kịp thời cho các nạn nhân. Hiện tại, Sở đã điều động các y bác sĩ hỗ trợ, yêu cầu các đơn vị tăng cường vật tư y tế, thuốc để hỗ trợ người gặp nạn”, bác sĩ Huỳnh Minh Chín thông tin.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương (bác sĩ đeo kính) thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân gặp nạn.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Đình Đạt - Bác sĩ chuyên khoa cấp 2, Bệnh viện Đa khoa An, phường An Phú, Tp.Thuận An, cho biết: “Vào tối ngày 6/9 khi quán karaoke bốc cháy có khoảng 30 người là nhân viên của quán được đưa tới bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn, mặt đen và bị ngạt khí. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu và phân loại bệnh nhân, sau đó những bệnh nhân ổn định đã được cho về nhà”.

UBND Tp.Thuận An thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Theo lãnh đạo bệnh viện, lúc tiếp nhận các bệnh nhân, tâm lý họ hoảng loạn. Các bệnh nhân chủ yếu bị ngạt khí và gãy xương. Có 1 ca chấn thương sọ não được chuyển viện, 3 ca chấn thương nặng và 7 ca ngạt khí, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

Trưa cùng ngày cơn mưa lớn xuất hiện, tuy nhiên lửa bên trong quán karaoke vẫn âm ỉ.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND Tp.Thuận An cho biết: “UBND và các cơ quan ban ngành đã đến thăm hỏi động viên các nạn nhân gặp nạn. Trước mắt, đã hỗ trợ người bị thương 5 triệu đồng/người và nạn nhân tử vong là 30 triệu đồng”.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, đến hơn 12h cùng ngày, đám cháy vẫn âm ỉ bốc khói, lực lượng PCCC vẫn đang phong toả hiện trường và tìm kiếm bên trong quán karaoke.