Giải trí

Số phận khác biệt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Thùy Lâm, Phạm Hương và H'Hen Niê

Sau khi đăng quang, Thùy Lâm và Phạm Hương đều rút lui khỏi showbiz để tận hưởng cuộc sống an nhàn. H'Hen Niê làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt khi lọt vào top 5 Miss Universe.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm

Thùy Lâm xuất thân là ca sĩ nhí, từng góp mặt trong nhóm nhạc TyMyTy trước khi đi du học Đức vào năm 14 tuổi. Vài năm sau đó, cô về nước, tham dự cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM và giành giải 4.

Người đẹp sinh năm 1987 còn thử sức ở lĩnh vực diễn xuất và để lại dấu ấn nhờ vai diễn Quỳnh Hoa trong bộ phim Kiều nữ và đại gia. Đỉnh cao danh tiếng của Thùy Lâm là năm 2008, khi cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô còn lọt vào top 15 chung cuộc Miss Universe cùng năm.

Không tận dụng hào quang sắc đẹp, hai năm sau đó, Thùy Lâm lên xe hoa với tiến sĩ kinh tế Nguyễn Anh Tuấn và biến mất hoàn toàn khỏi showbiz.

9 năm qua, cô toàn tâm toàn ý chăm lo cuộc sống gia đình, hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, mỗi khi tham gia sự kiện, cô đều khiến khán giả bất ngờ vì nhan sắc mặn mà, thu hút và không hề già đi so với thời điểm đăng quang. Nói về cuộc sống hiện tại, Thùy Lâm khẳng định: "Gia đình hạnh phúc chính là thành công nhất".

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương

Ngay từ vòng loại đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương đã được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị hoa hậu. Dù vướng phải nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ, người đẹp Hải Phòng vẫn nhận được rất nhiều lời chúc mừng, ca ngợi của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Trước khi giành được chiếc vương miện này, Phạm Hương từng thử sức tại nhiều cuộc thi như Vietnam's Next Top Model 2010, Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013, Hoa hậu Thể thao Thế giới và Hoa hậu Việt Nam 2014, nhưng không nhận được nhiều sự chú ý.

Cuộc đời chân dài sinh năm 1991 chính thức bước sang trang mới nhờ ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Bốn năm sau khi đăng quang, Phạm Hương tuyên bố rút lui khỏi showbiz.

Cô hiện sống ở Mỹ với bạn trai giàu có. Trên trang cá nhân, người đẹp 28 tuổi liên tục phô bày cuộc sống xa hoa với biệt thự rộng lớn, xe hơi đắt tiền và những món đồ xa xỉ.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê phải chật vật kiếm sống bằng nghề người mẫu. Cô gái người Ê Đê từng bị cha mẹ bắt nghỉ học để lấy chồng từ năm 14 tuổi, phải làm phục vụ bàn, phát tờ rơi... để kiếm tiền trang trải học phí.

Cô gái từng đi làm giúp việc, oshin để kiếm sống ấy khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến biết bao cô gái nghèo về niềm tin và nghị lực.

H'Hen Niê đã viết nên lịch sử khi lọt vào top 5 Miss Universe 2018. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Chân dài 27 tuổi được yêu mến vì tính cách giản dị, thân thiện.

Cô không ngại chia sẻ lên mạng xã hội những khoảnh khắc mặt mộc, mặc quần áo cũ, ra ruộng gặt lúa hay trèo cây hái quả trong vườn nhà.

Gần đây, H'Hen Niê tuyên bố về quê sống cùng bố mẹ và hạn chế hoạt động showbiz vì vấn đề sức khỏe. Hiện, cô vẫn tham gia đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 nhằm tìm ra người kế vị xứng đáng.

Trang Dung (t/h)