Thể thao

Sợ lộ bài, ĐT Thái Lan không ra sân mà "luyện công" trong khách sạn

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng quyết định cho ĐT Thái Lan tập kín hoàn toàn trước buổi tập làm quen sân Mỹ Đình vào ngày 18/11, tức giới truyền thông không được phép tác nghiệp.

Chiều 16/11, đội tuyển Thái Lan bất ngờ thay đổi kế hoạch, hủy buổi tập trên sân cỏ khi đến Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Việt Nam tại lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Sau khi đến nơi, các cầu thủ ĐT Thái Lan di chuyển về khách sạn Grand Plaza trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), nơi ở của đội bóng này trong 4 ngày tại Việt Nam. Tại "đại bản doanh" của ĐT Thái Lan, an ninh đã được thắt chặt.

HLV Nishino và ĐT Thái Lan đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.

Theo nguồn tin của Zing.vn, tuyển Thái Lan lên kế hoạch tập buổi đầu tiên vào chiều 16/11 tại Trung tâm thể thao Viettel. Tuy nhiên, đội khách đã tự ý thay đổi mà không có bất kỳ thông báo nào với VFF.

Clip: Sợ lộ bài, ĐT Thái Lan không ra sân mà "luyện công" trong khách sạn

Ngày 17/11, "Voi chiến" mới bắt đầu tập luyện trên sân cỏ. Ngày 18/11, đội khách sẽ có buổi tập làm quen với sân vận động Mỹ Đình.

Thay vì tập ngoài sân, HLV Nishino cho các cầu thủ tập trong khách sạn.

Thủ thành Kawil

Dàn sao Thái Lan duy trì thể lực với máy chạy bộ. Chứng kiến thầy trò HLV Nishino không ra sân tập, CĐV xứ sở chùa Vàng bày tỏ sự quan ngại. "Tuyển Việt Nam là đối thủ khó chơi, tập luyện thế này có đủ để giành chiến thắng không?", CĐV hoài nghi.

Chanathip Songkrasin có tâm lý thoải mái khi bắt cặp cùng Teerasil Dangda trong buổi tập. Messi "Thái" vừa ghi bàn ở vòng đấu trước, nhưng chừng đó là không đủ để giúp "Voi chiến" giành điểm trước một Malaysia với điểm tựa sân nhà.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Nhật Bản còn quyết định cho ĐT Thái Lan tập kín hoàn toàn trước buổi tập làm quen sân Mỹ Đình vào ngày 18/11, tức giới truyền thông không được phép tác nghiệp. HLV trưởng ĐT Thái Lan không muốn các bài tập chiến thuật chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam bị lộ ra ngoài.

Việc ĐT Thái Lan tập kín trong khách sạn khiến CĐV nước này lo ngại trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Tuyển Thái Lan đặt quyết tâm cao nhất trong chuyến hành quân đến Mỹ Đình ngày 19/11. Nếu tiếp tục để thua, thầy trò HLV Nishino sẽ gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành vé dự vòng loại World Cup tiếp theo và cũng là cuối cùng.

20h tối ngày 19/11, ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình.

HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo cho biết Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ của nhau. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói sẽ tiếp tục lối chơi thực dụng để đánh bại người Thái tại Mỹ Đình tối 19/11.

Vào 20h tối ngày 19/11, ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình. Trận tái đấu của ĐT Việt Nam với ĐT xứ Chùa Vàng là trận đấu lượt về đầu tiên bảng G trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)