Môi trường

Sở GTVT Tp.HCM ra “tối hậu thư” xử lý rác thải sau phản ánh của Người Đưa Tin

Sở GTVT Tp.HCM vừa có văn bản đề nghị cơ quan các cấp làm rõ và xử lý dứt điểm tình trạng rác thải tràn lan khắp các tuyến đường.

Ngày 26/7, tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tp.HCM, đơn vị này vừa ra Văn bản số 7503/SGTVT-KT gửi UBND Tp.Thủ Đức, UBND các quận - huyện, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ về việc phản ánh thông tin của Người Đưa Tin có liên quan đến công tác vệ sinh trên các tuyến đường tại địa bàn.

Theo văn bản, trước đó ngày 18/7, tại Mục Môi trường của Người Đưa Tin có bài viết với tiêu đề “Tp.HCM: Nhếch nhác rác thải trên nhiều tuyến đường”, phản ánh tình trạng tập kết rác thải sinh hoạt, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên các tuyến đường như: QL22( đoạn qua huyện Hóc Môn), đường Bình Long, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý (Q.Bình Tân), đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh).

Rác thải nằm ngổn ngang ngay dưới chân cầu trên đường Lê Trọng Tấn, gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Đối với vấn đề này, Sở GTVT đề nghị UBND quận Bình Tân chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng không đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên các tuyến đường Bình Long, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý theo nội dung phản ánh.

Riêng đối với QL22 và đường Phạm Văn Đồng, yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xác định rõ trách nhiệm nhằm có biện pháp giải quyết tình trạng tập kết rác thải, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

Sở GTVT cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị quan tâm, thực hiện nghiêm túc và báo cáo kết quả thực hiện cho Sở GTVT trước ngày 30/7.

Hồ Duy