Sự kiện

Sở GD&ĐT Tp.HCM ra văn bản khẩn tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình số ca Covid-19 gia tăng nhẹ, ngành Giáo dục Tp.HCM ra văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc nhằm tăng cường phòng chống dịch

Số ca Covid-19 tăng

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM, trong tháng 3/2023 mỗi ngày Thành phố này ghi nhận từ 1-3 ca bệnh xác định nhiễm Covid-19.

Đáng nói, từ ngày 12/4 đến ngày 16/4, trung bình mỗi ngày ghi nhận 7 ca, riêng ngày 15/4 hệ thống ghi nhận 12 ca bệnh xác định và ngày 18/4 hệ thống ghi nhận số ca mắc mới tăng lên 15.

Số ca mắc mới tăng cũng kéo theo số ca nhập viện do Covid-19 cũng tăng. Mặc dù, số ca mắc Covid-19 nhập viện tại Tp.HCM bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ nhưng hầu hết tập trung ở người cao tuổi.

Cụ thể, ngày 3 đến 11/4, trung bình mỗi ngày Tp.HCM có từ 1-2 trường hợp Covid-19 cần nhập viện điều trị. Tuy nhiên, từ ngày 12 đến 16/4, số ca nhập viện điều trị mỗi ngày là từ 8-12 ca.

Về độ nặng của bệnh, nếu như ngày 7/4 toàn Thành phố chỉ ghi nhận 2 trường hợp nhiễm cần hỗ trợ oxy thì đến ngày 16/4 đã ghi nhận 13 trường hợp nhập viện cần hỗ trợ oxy.

Trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do Covid-19 tăng nhẹ trở lại, ngành y tế Thành phố này khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin.

Số ca mắc Covid-19 tăng nhẹ. (Ảnh HDDC).

Ngành giáo dục ra văn bản khẩn

Trước tình hình số ca mắc và ca nhập viện do Covid-19 đang tăng trở lại, ngày 19/4, Sở GD&ĐT Tp.HCM có Công văn khẩn số 1820 do ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT ký, gửi đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn Tp.HCM về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung văn bản ghi rõ: “Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giáo dục, không để dịch bệnh bùng phát trở lại, Sở GD&ĐT TP đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị không chủ quan, lơ là, tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cơ sở giáo dục theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong cơ sở giáo dục”.

Ông Dương Trí Dũng yêu cầu các cơ sở kiểm tra, rà soát các biện pháp phòng, chống dịch, trang thiết bị phòng, chống dịch tại đơn vị.

Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp, đặc biệt là thực hiện 2K và tầm soát các trường hợp nghi ngờ.

Sở GD&ĐT Tp.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vắc-xin đối với học sinh, phối hợp tổ chức các chiến dịch, hoạt động tăng cường tiêm chủng tại các cơ sở giáo dục và phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục.

Đồng thời, thực hiện truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết đường lây truyền các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Phòng GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trên địa bàn và báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát về Sở trước ngày 28/4.