Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM chính thức cho học sinh nghỉ học thêm một tuần

Chiều 6/2, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM ký đồng ý với đề xuất cho học sinh tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2.

Như tin đã đưa, sáng cùng ngày, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở GD&DT TP.HCM có Tờ trình số 364 gửi Thường trực UBND TP.HCM xem xét, kéo dài thời gian nghỉ học đến ngày 16/2 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch nCoV. 

Lãnh đạo bộ Y tế cùng các bệnh viện bàn về dịch nCoV tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo đó, Tờ trình có nội dung như sau: "Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (nCoV) gây ra, nhằm bảo đảm phòng, chống dịch nCoV xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo cho sức khỏe của học sinh, đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, hạn chế việc tập trung đồng người và giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Học sinh TP.HCM cần được nghỉ học để phòng dịch Corona.

Sở GD&ĐT Thành phố kính trình Thường trực UBND Thành phố xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/2/2020".

Sau khi nhận được thông tin học sinh tiếp tục nghỉ học, một số phụ huynh cho rằng, hưởng ứng phòng chống dịch bệnh, việc Sở đề xuất cho học sinh nghỉ học là có căn cứ, và việc làm cần thiết để bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong mùa đại dịch.