Giáo dục

Sở GD&ĐT Hải Phòng không biết việc đại học Đông Đô đào tạo văn bằng 2 cho hàng trăm học viên

Sau những lùm xùm về việc hàng trăm học viên học văn bằng 2 do đại học Đông Đô đào tạo mà chưa được cấp bằng. Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng đã có văn bản báo cáo sở GD&ĐT Hải Phòng về việc này.

Ngày 26/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Trà – Phó giám đốc sở GD&ĐT TP.Hải Phòng cho biết, hiện tại sở đang chờ kết quả điều tra của Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đối với những sai phạm của lãnh đạo, cán bộ đại học Đông Đô trong việc đào tạo, cấp văn bằng 2 để có hướng giải quyết đối với những học viên đã học văn bằng 2 do trường này đào tạo tại trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) Hải Phòng.

Học viên tại Hải Phòng bức xúc vì học xong, thi xong... chưa biết khi nào có bằng.

“Mọi việc điều phải chờ kết quả điều tra. Hiện tại, chúng tôi đã nhận được báo cáo sơ bộ của TTGDTX Hải Phòng.

Về cơ bản, có 3 vấn đề được trung tâm báo cáo. Thứ nhất, do điều kiện khó khăn về kinh tế của TTGDTX, trung tâm có 1 số phòng trống vào các ngày thứ 7 và chủ nhật. Vì vậy, trung tâm đã tạo điều kiện để cho đại học Đông Đô thuê để mở lớp đào tạo văn bằng 2 cho các học viên để có thêm thu nhập cho nhân viên trung tâm.

Thứ hai, thời gian đầu TTGDTX Hải Phòng đã đồng ý thu nhận hồ sơ và thu học phí hộ đối với các học viên theo học cho đại học Đông Đô.

Thứ ba, tất các cả công việc tuyển sinh, chương trình giảng dạy, kế hoạch giảng dạy, thời khóa biểu, đội ngũ giảng viên là do đại học Đông Đô sắp xếp. Việc cấp văn bằng thế nào là do đơn vị chủ trì đào tạo, TTGDTX không liên quan”, ông Trà thông tin.

Vẫn theo ông Trà, trong quá trình đào tạo trước đó, đại học Đông Đô không báo cáo với sở GD&ĐT TP.Hải Phòng.

"Sở không biết gì về việc này", vị Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng nhấn mạnh.

Ông Trà nói thêm: “Nếu biết được chương trình đào tạo của đại học Đông Đô cho các học viên tại TTGDTX, chúng tôi đã có biện pháp can thiệp và không xảy ra tình trạng như hiện nay”.

Trước đó, ngày 25/8, đại diện đại học Đông Đô đã về TTGDTX Hải Phòng để đối thoại với hàng trăm học viên học văn bằng 2 khoa Luật Kinh tế tại trường này.

Theo chương trình đào tạo, học viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp vào tháng 6/2019. Tuy nhiên đến đầu tháng 7/2019, mặc dù thi cử xong xuôi nhưng chưa biết đến khi nào bằng mới được trao đến tay học viên.

Đại diện nhà trường chỉ làm động tác xoa dịu tình hình và hứa sẽ rà soát lại quá trình đào tạo xem có học thật, thi thật hay không để báo cáo bộ GD&ĐT cho ý kiến xử lý.