Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo sau sự cố học sinh lớp 2 tử vong vì điện giật tại trường

Sở GD&ĐT TP.Hà Nội yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện Mỹ Đức kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong khu vực, rà soát các hạng mục, công trình của nhà trường, tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được báo cáo sự việc em Hoàng Gia H., học sinh lớp 2B, trường tiểu học Tuy Lai A bị điện giật tử vong sáng ngày 24/10/2019, sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức và nhà trường triển khai ngay việc thăm hỏi động viên, chia sẻ với gia đình học sinh bị tử vong.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức phối hợp với nhà trường, các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, khi có kết luận của cơ quan điều tra nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Sở GD&ĐT cũng đã yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong khu vực, rà soát các hạng mục, công trình của nhà trường, tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm văn bản số 3593/SGDĐT-CTTT ngày 20/8/2019 của sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn trường học, giáo dục an toàn giao thông năm học 2019-2020.

Trường tiểu học Tuy Lai A, nơi xảy ra sự cố đau lòng. 

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 8h50 sáng nay (ngày 24/10), học sinh Hoàng Gia H. (SN 2012, học sinh lớp 2B, trường tiểu học xã Tuy Lai) chơi đùa cùng bạn trong giờ ra chơi ở bãi cỏ thì bất ngờ bị điện giật.

Khi giáo viên trong trường phát hiện thì cháu H. đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu có thể do cháu H. giẫm chân lên sợi dây điện bị đứt, rơi ở bãi cỏ phía sau phòng học.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Chiều ngày 24/10, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, một công an viên xã cho biết, tối ngày hôm qua, do mưa lớn nên một đoạn dây điện bị đứt rơi ở bãi cỏ sau phòng học, trong giờ ra chơi có 3 cháu nô đùa cùng nhau thì cháu H. giẫm lên đoạn dây điện. Khi các thầy giáo xuống phát hiện ra thì các cháu đã không cứu được nữa

Tuy nhiên, thông tin từ nhiều phụ huynh và học sinh trường tiểu học lại cho biết, đoạn dây này đã rơi từ rất lâu nhưng nhà trường không xử lý.