Giáo dục

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế chỉ nhận thiệp điện tử chúc mừng 20/11

Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ không nhận hoa, quà, chỉ nhận thiệp điện tử qua email chúc mừng ngày 20/11.

Ngày 18/11, thông tin từ Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, đơn vị vừa phát đi công văn đề nghị việc không tổ chức nhận hoa, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo đó, Sở chỉ xin nhận tình cảm tốt đẹp từ thiệp chúc mừng từ các cá nhân, tổ chức qua email.

Mưa lũ thời gian qua khiến nhiều trường học ở Thừa Thiên-Huế bị ngập lụt.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế chia sẻ, đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý, lãnh đạo sở, nhân viên... trong toàn ngành giáo dục tỉnh.

Việc làm này nhằm tiết kiệm để tập trung phòng dịch Covid-19, đồng thời là sự sẻ chia những khó khăn, mất mát với bà con nhân dân vùng lũ trên địa bàn thiệt hại do mưa bão vừa qua.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT tỉnh này đã tạm dừng cho học sinh ở Tp.Huế đến trường, việc tổ chức dạy học chỉ tiến hành bằng hình thức trực tuyến.

Đối với các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn duy trì dạy học trực tiếp. Riêng đối với những địa bàn có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao hoặc các trường học có F0 thì xem xét các yếu tố dịch tễ, tổ chức kết hợp dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế phát đi công văn không nhận hoa, quà, chỉ nhận thiệp chúc mừng qua email. Năm ngoái, để chia sẻ với những khó khăn trong công tác chống dịch Covid-19 và mất mát do thiên tai bão lũ, Sở này cũng đã phát đi công văn với đề nghị tương tự.

Lê Kông