An ninh - Hình sự

Sợ cuộc sống lang thang, người phụ nữ đi cướp tiệm vàng để được “nhà nước nuôi”

Sau những ngày tháng hưởng thụ cuộc sống, người phụ nữ chợt nhận ra không còn nhiều tiền. Lo sợ phải sống lang thang, bà quyết định đi cướp tiệm vàng để bị công an bắt bỏ tù.

Ngày 28/8, trang 163 đưa tin, Viện kiểm sát nhân dân quận Thanh Phổ, Thượng Hải, Trung Quốc đã quyết định truy tố bà Lâm vì tội Trộm cắp tài sản.

Theo thông tin được đăng tải, bà Lâm và chồng ly hôn vào năm 2000 và cắt đứt mọi liên lạc. Bà Lâm dọn khỏi nhà chung và chuyển đến căn hộ thuê ở huyện Song Giang.

Từ nhỏ, bà Lâm đã là 1 người có tính cách hướng nội và không thích kết giao bạn bè nên sau khi nghỉ hưu vào năm 2016, bà cảm thấy cuộc sống vô cùng tẻ nhạt, tâm trạng không được vui vẻ như trước, cảm giác nặng nề, khó thở đeo bám bản thân không ngừng nghỉ. Lo sợ mình mắc bệnh, bà Lâm đã đến bệnh viện kiểm tra song kết quả cho thấy không có gì bất thường.

Bà Lâm giả vờ xem chiếc vòng cổ... (Ảnh trích từ camera) 

Tháng 12/2019, bà Lâm cảm thấy cuộc sống ngày càng tuyệt vọng nên đã quyết định thay đổi mọi thứ. Bà chuyển đến khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất trong thành phố và hưởng thụ cuộc sống bằng số tiền tích lũy trong suốt những năm đi làm của mình.

Tuy nhiên, số tiền chỉ có ra mà không có vào nên nhanh chóng cạn kiệt sau 2 tháng. Vào 1 ngày cuối tháng Một, bà Lâm tổng kiểm tra toàn bộ tiền và tài sản giá trị có trên người chì còn lại 400 NDT (khoảng hơn 1 triệu đồng) để trả tiền phòng. Lo sợ sau khi hết tiền sẽ không còn chỗ để ở, bà Lâm đã quyết định đi cướp ngân hàng để được “nhà nước bao nuôi” trong tù.

Với chiếc túi đeo chéo và khẩu trang, bà Lâm rời khách sạn để tiếp cận 1 tiệm vàng trong thành phố, để lại những hành lý khác trong phòng. Sau khi vào cửa hàng, Lâm đi dạo 1 vòng quanh để do thám tình hình. 1 người nhân viên đã yêu cầu được giúp đỡ và bà Lâm đã chỉ vào 1 trong số những chiếc vòng cổ có giá trị lớn nhất trong quầy.

Sau khi nhận được chiếc vòng cổ từ tay nhân viên bán hàng, bà Lâm bất ngờ quay người và chạy ra khỏi cửa. Tuy nhiên, chưa kịp chạy ra khỏi cửa, bà Lâm đã bị nhân viên an ninh chặn lại và báo cảnh sát khu vực.

... rồi bất ngờ quay lưng bỏ chạy (Ảnh trích từ camera) 

Tại cơ quan chức năng, bà Lâm cho biết, vì lo lắng sẽ sống lang thang nên đã quyết định phạm pháp để được sống trong tù. Ban đầu, bà Lâm định cướp ngân hàng nhưng khi đến nơi phát hiện thấy nhiều người quá nên quay về. Khi đi ngang qua tiệm vàng, bà Lâm lập tức quyết định vào cướp trang sức.

Cảnh sát đã đưa bà Lâm đi giám định tinh thần họ nhận thấy, đối tượng có đủ năng lực nhận thức để chịu trách nhiệm hình sự. Bởi vì cách ly với xã hội trong thời gian dài, không quen biết ai bên ngoài khiến tinh thần của bà Lâm bị ảnh hưởng tiêu cực gây ra những suy nghĩ cực đoan.

Sau khi bị tạm giam trong tù để chờ quyết định xét xử, bà Lâm cho biết bản thân đã rất hối hận vì suy nghĩ của mình: “Tôi không nghĩ ở bên trong tù lại ngột ngạt đến như vậy, bây giờ tôi chỉ có ao ước được ra ngoài. Sau khi được trả tự do, tôi sẽ đi thuê nhà và tìm kiếm 1 công việc ổn định.”

Han (theo 163)