Sự kiện

Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Thừa Thiên-Huế tăng tốc tiêm vắc-xin

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Ngày 23/11, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, chỉ trong 2 ngày, số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận tại Tỉnh này đã tăng lên 3 con số. Cụ thể, ngày 21/11, tỉnh Thừa Thiên-Huế ghi nhận 119 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 58 ca cộng đồng. Ngày 22/11, số ca nhiễm Covid-19 là 111 ca, trong đó 56 ca cộng đồng.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong nhiều ngày qua, địa bàn Thành phố Huế liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trước vấn đề trên, thành phố đã tổng lực khoanh vùng dập dịch, triển khai thực hiện cách ly F1 tại nhà và đang chuẩn bị các điều kiện để hình thành trạm y tế lưu động nhằm cách ly, điều trị F0 tại nhà. Vì vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được cả hệ thống chính trị quyết liệt triển khai, tranh thủ sự đồng sức đồng lòng của người dân với mục đích sớm đẩy lùi dịch bệnh, phát triển KT-XH.

Đồng thời, Thành phố Huế đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp, vừa truy vết, phát hiện F0 vừa quản lý chặt công tác giám sát tại nhà; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin và chăm lo hỗ trợ người dân.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương khẩn trương tiêm vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Công văn số 11110/UBND-CNTT chỉ đạo Sở Y tế; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã và Thành phố Huế khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu UBND các huyện, thị xã và Thành phố Huế căn cứ số lượng vắc-xin được phân bổ chỉ đạo trung tâm y tế, các đơn vị, địa phương quyết liệt tổ chức triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho các đối tượng theo quy định trên địa bàn đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thành phố Huế chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nếu tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin chậm tiến độ so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã và Thành phố Huế tiếp tục đẩy nhanh kế hoạch tiêm chủng bao phủ cho toàn bộ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian; ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 2.396 ca F0, hiện đang điều trị 1.002 ca và đã điều trị khỏi 1.389 ca.