Sự kiện

Số ca mắc Covid-19 mới ở Bà Rịa-Vũng Tàu liên tục giảm mạnh

Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 mới tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục giảm, đến nay đã xuống mức hai con số, nhiều F0 đã điều trị khỏi bệnh.

Tối 12/4, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 85 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, có 19 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Tp.Vũng Tàu ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng tại phường 1 và phường 5.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 9 ca đang cách ly tại nhà.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 16 ca, trong đó 14 ca đang cách ly tại nhà và 2 ca ngoài cộng đồng ở phường Tân Phước, xã Tóc Tiên.

Huyện Châu Đức ghi nhận 44 ca, trong đó 36 ca đang cách ly tại nhà và 8 ca ngoài cộng đồng ở các xã, thị trấn: Ngãi Giao, Suối Nghệ, Bình Trung, Cù Bị, Quảng Thành, Nghĩa Thành.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 5 ca đang cách ly tại nhà.

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận số ca mắc Covid-19 liên tục giảm mạnh những ngày qua.

Huyện Long Điền ghi nhận 7 ca, trong đó 2 ca đang cách ly tại nhà và 5 ca ngoài cộng đồng ở thị trấn Long Điền.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng tại xã Xuyên Mộc.

Trong ngày, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 24 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 95%).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị mỗi người dân hãy cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm cùng đồng lòng thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục ủng hộ công tác tiêm chủng vắc-xin mũi 3 phòng Covid-19 của địa phương theo tinh thần “Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”. Đặc biệt, những người thuộc nhóm nguy cơ cao hãy tiêm vắc-xin nếu đủ điều kiện và tự giác khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất khi nhiễm Covid-19 để tránh lây lan trong cộng đồng.

Gio Linh