Sự kiện

Số ca mắc Covid-19 mới ở Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp giảm mạnh

Hai ngày gần đây, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới giảm mạnh. Một số địa phương không có ca mắc và nhiều xã, phường, thị trấn được gỡ phong tỏa.

Tối 10/9, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24h qua trên địa bàn vừa ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca phát hiện ngoài cộng đồng, còn lại đều tập trung ở khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Cụ thể, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 4 ca, trong đó 3 ca tại khu cách ly tập trung và 1 khu vực phong tỏa ở phường Thắng Nhì.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 2 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung trường tiểu học Nguyễn Minh Khanh và 1 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại phường Long Toàn.

Huyện Long Điền ghi nhận 4 ca trong khu vực phong tỏa tại thị trấn Long Hải.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 1 ca trong khu vực phong tỏa tại phường Mỹ Xuân.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 3.728 ca mắc Covid-19. Trong ngày, địa phương này có thêm 33 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 3.248 người.

Lực lượng chức năng kiểm soát việc người dân chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong những ngày qua số ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn liên tiếp giảm mạnh. Một số địa phương không có ca mắc như: Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và nhiều xã, phường, thị trấn được gỡ phong tỏa trở thành vùng xanh sau nhiều ngày là điểm nóng về dịch bệnh.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đợt bùng phát dịch lần thứ tư cho đến nay, tỉnh đã tập trung xây dựng “pháo đài” chống dịch tại 82 xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Nhiều biện pháp được triển khai như: Tổ Covid cộng đồng; nhóm zalo tổ dân cư; chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh”; đội/tổ “đi chợ thay”; nhiều xã, phường, thị trấn tích cực vận động, tuyên truyền người dân, nhất là những vùng nguy cơ cao đi lấy mẫu và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, bố trí khung giờ hợp lý để tránh việc người dân chờ đợi và chen chúc nhau khi lấy mẫu xét nghiệm.

Để tiến tới mục tiêu khống chế dịch bệnh, phục hồi kinh tế, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các địa phương quán triệt, tuân thủ và thực hiện nghiêm 5 nhiệm vụ Thủ tướng Chỉnh phủ đã chỉ đạo; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách, cách ly, “ai ở đâu ở đó”; bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại xã, phường, thị trấn, khi người dân có yêu cầu phải đáp ứng kịp thời.

Gio Linh