Thể thao

Slovakia và Romania: Kịch bản "bắt tay" chia điểm để cùng đi tiếp?

Trận cầu tâm điểm của lượt cuối bảng E EURO 2024 giữa Slovakia và Romania sẽ diễn ra lúc 23h ngày 26/6.

Sau khi dự đoán lượt trận thứ nhất vòng chung kết EURO 2024 với kết quả dự đoán chính xác đúng 7 trận. Và hai trận gần nhất là Pháp gặp Ba Lan và Áo gặp Hà Lan chú mèo “tiên tri” Cass đã tiếp tục gây chú ý khi đưa ra lựa chọn của mình trong cặp đấu giữa Slovakia và Romania.

Theo đó, Cass đã chọn đĩa thức ăn ở giữa, không có quốc kỳ của Slovakia và Romania. Điều này cho thấy Cass dự đoán một kết quả hòa cho cặp đấu này. Đây cũng là dự đoán của nhiều chuyên gia.

Mèo Cass từng gây ấn tượng với khả năng dự đoán chính xác tại EURO 2020 và World Cup 2022. Mặc dù dự đoán của Cass chỉ mang tính tham khảo, nhưng đây luôn là điểm nhấn thú vị và thu hút sự chú ý của người hâm mộ trước mỗi trận đấu.

Bảng E EURO 2024 đang ở thế cân bằng hoàn hảo khi cả Bỉ, Romania, Ukraine và Slovakia đều có cùng 3 điểm sau 2 lượt trận. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có một bảng đấu xuất hiện kịch bản này trước lượt trận cuối cùng.

Vào 23h đêm nay (26/6) trong khi Bỉ đấu Ukraine thì Slovakia đụng độ Romania để quyết định những chiếc vé đi tiếp. Đội nào chiến thắng sẽ nghiễm nhiên vào vòng 16 đội EURO 2024. Nhưng ngay cả 2 trận có kết quả hòa, bảng E vẫn có thể giành 3 suất đi tiếp.

Do kịch bản của các bảng A và B đã ngã ngũ, nó đang mang lại quá nhiều thuận lợi cho Slovakia và Romania. Do vậy, không ngoại trừ khả năng Slovakia và Romania sẽ chơi quyết tâm, nhưng cũng sẽ hướng tới một kết quả hòa để cùng nhau đi tiếp. Tuy nhiên, đây chỉ là một kịch bản có thể xảy ra, và cả hai đội đều có thể hướng đến chiến thắng để tự định đoạt số phận của mình.

Trong quá khứ, Romania và Slovakia đã gặp nhau tới 11 lần. Thành tích đối đầu đang nghiêng về Romania với 5 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ thua 1.

Đội hình dự kiến

Slovakia: Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Bozeník, Haraslin.

Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; R Marin, M Marin, Stanciu; Man, Dragus, Mihaila.

Quốc Tiệp