Giáo dục

Sinh viên vẫn đi học tập trung, ngành giáo dục TP.HCM nói gì?

Bất chấp văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM, một số trường đại học trên địa bàn vẫn cho sinh viên học tập trung.

Tại cuộc họp báo của UBND TP.HCM vào tối 11/5, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã nêu ra thực trạng, sau khi có chỉ đạo của chính quyền TP.HCM, từ bậc mầm non đến THPT đã không còn học tập trung, chỉ còn đối với học sinh lớp 9 và lớp 12.

Tuy nhiên, tại một số trường đại học trên địa bàn, sinh viên, học viên vẫn phải đến trường để học tập trung. Như vậy, phía ngành giáo dục TP.HCM có quan điểm như thế nào về vấn đề này?

Trả lời câu hỏi của PV là ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM. 

Trong công văn 1415, UBND TP.HCM đã chỉ đạo là “tạm ngưng các hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM từ ngày 10/5/2021”.

Vì thế, ông Nguyễn Thành Trung khẳng định, công văn của UBND TP.HCM áp dụng với tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM, trong đó có cả các trường đại học, cao đẳng.

“Các trường đại học nếu tổ chức hoạt động không đúng quy định thì phải chịu trách nhiệm với cơ quan chủ quản, bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM. Về phía sở GD&ĐT TP, chúng tôi sẽ rà soát lại để sẽ báo cáo UBND TP.HCM bên cạnh việc lưu ý đến đơn vị đại học, cao đẳng”, ông Trung nói.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã cho sinh viên ngừng học tập trung và chuyển sang hình thức học trực tuyến để phòng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị vẫn cho sinh viên đến trường học tập trung. Anh Mai Văn Tuấn Tú, sinh viên trường đại học Nông Lâm TP.HCM cho biết: “Tôi khá lo lắng khi phải đi học vào thời điểm nhạy cảm này. Sáng nay, tôi vẫn hy vọng trường sẽ thông báo cho sinh viên ngừng học tập trung”.

Trong khi đó, các lớp cao học tại trường đại học Văn hóa TP.HCM vẫn đến trường học tập trung. Một nữ giảng viên băn khoăn: “Công văn của UBND TP.HCM áp dụng cho các trường trên địa bàn. Nhưng trường này còn phải tuân theo hướng dẫn của cấp trên là bộ VH,TT&DL”.