Công nghệ

Singapore ra mắt loại bia làm từ... nước thải

Một nhà máy bia ở Singapore đã dùng nước tiểu và nước thải để chế thành bia. Loại bia mang tên NewBrew này có vị giống như bia bình thường.

Theo Báo Tin Tức, đài Sputnik cho hay, cơ quan quản lý nước Singapore đã gợi ý một loại bia mới làm phần lớn từ nước thải ra từ cơ thể người nhằm giải quyết mối lo ngại về tình trạng thiếu nước.

NEWBrew là một loại bia vàng nhiệt đới có “vị như bánh mì nướng mật ong”. Trong quá trình ủ loại bia này, nhà sản xuất đã sử dụng nước tiểu và nước thải. Nước thải được làm sạch trước khi đưa vào quá trình ủ bia. Nhiều khách hàng tỏ ra hoàn toàn thích thú với thức uống mới.

Để bảo tồn nguồn nước sạch, Singapore đã áp dụng hệ thống tái chế nước thải trong các mục đích công nghiệp và điều hòa không khí. Trong thời kỳ khô hạn, nước tái chế được thêm vào các bể chứa và sau đó được làm sạch để sử dụng làm nước máy sau này.

Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu ước tính Đông Nam Á có khả năng phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng từ cuộc khủng hoảng khí hậu. Một báo cáo tháng 3 của ủy ban nêu rõ không chỉ vấn đề mất nước mà tình trạng mực nước biển dâng cao cũng gây ra các mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh lương thực và thiệt hại trong hệ sinh thái.

Vietnamnet cho hay theo báo StraitsTimes, cơ quan cấp nước quốc gia PUB và nhà máy sản xuất bia thủ công của địa phương Brewerkz đã trình làng bia NewBrew vào ngày 8/4 nhân Tuần lễ Quốc tế nước Singapore (SIWW).

Nước tái chế Newater không làm hỏng mùi vị của mạch nha, hoa bia và các chủng nấm men vốn được nhà máy bia kiểm soát kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất bia thủ công.

Theo ông Ryan Yuen, một nhà điều hành của SIWW, với mục đích nâng cao nhân thức về tái chế và tái sử dụng nước, NewBrew có thể là "loại bia xanh nhất" của Singapore. Và rằng, cơ quan cấp nước của Singapore đã tìm được cách giải quyết cuộc khủng hoảng nước bằng cách tung ra loại đồ uống này để nâng cao nhận thức về tình trạng khan hiếm nước ở Singapore.

Đào Vũ (T/h)