An ninh - Hình sự

"Siêu trộm" xe máy sa lưới với hàng chục chiếc chìa khóa trong người

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khi đang tuần tra đã bắt được một đối tượng nghi trộm cắp. Quá trình làm việc xác định, đây là một tên trộm chuyên nghiệp, từng gây ra nhiều vụ việc.

Thông tin trên báo Lao động Thủ đô, khoảng 2h ngày 9/2, tổ công tác Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực tổ dân phố số 2 – Bằng A thì phát hiện 1 đối tượng nghi vấn dắt chiếc xe máy Honda Wave.

Trông thấy lực lượng công an, đối tượng vứt xe và bỏ chạy. Tổ công tác thấy vậy đã đuổi theo, khống chế đối tượng. Lực lượng công an phát hiện trên người đối tượng một con dao và khoảng 30 chiếc chìa khóa các loại.

Tổ công tác đã đưa đối tượng về trụ sở công an phường để tiếp tục làm rõ. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng thừa nhận vừa lấy trộm chiếc xe máy gần đó. 

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến cùng tang vật.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Tiến (SN 1984), trú tại Lương Tài, Bắc Ninh. Tiến khai nhận thường xuyên đến khu vực Bằng A, phường Hoàng Liệt để trộm cắp tài sản các khu nhà trọ và biệt thự liền kề.

Sau khi trộm xong, Tiến sẽ mang ra tỉnh ngoài để tiêu thụ. Khi tình hình có vẻ êm, đối tượng quay lại khu Bằng A tiếp tục trộm cắp thì bị Công an phường Hoàng Liệt phát hiện và bắt giữ.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, Tiến “thửa” hàng chục chiếc chìa khóa, đồng thời để đề phòng khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện. Khi tăm tia được “con mồi” (nhà dân hoặc xe máy), Tiến tiếp cận, dùng từng chìa mở thử. Thường không quá 5 giây, đối tượng đã có thể mở khóa.

Riêng ngày 4/2, đối tượng Tiến đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy ở địa bàn phường Hoàng Liệt. Trong đó, 1 vụ trộm chưa thành do gia chủ phát hiện.

Mộc Miên (T/H)