Sự kiện

Siêu thị đầy ắp hàng hoá trước lệnh cách ly toàn xã hội

16h ngày 31/3, trước ngày cách ly toàn xã hội, các siêu thị tại Hà Nội đầy ắp hàng hoá do đã lên các phương án chuẩn bị từ lâu, không có cảnh chen lấn, cãi vã mua hàng.

Ngày hôm nay 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo chỉ thị từ 0h ngày 1/4 sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

Theo đó, Bộ Công Thương và các siêu thị khẳng định nguồn dự trữ hàng hóa dồi dào, đảm bảo nguồn cung nên khuyến cáo người dân không nên hoang mang lo lắng.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã yêu cầu tất cả tỉnh, thành trên cả nước xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 theo 5 cấp độ. Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp phân phối chủ động, sẵn sàng tham gia cung ứng hàng hóa.

Bộ khẳng định, trong thời gian cách ly toàn xã hội, siêu thị vẫn hoạt động, xe vận chuyển hàng hoá của các doanh nghiệp vẫn được lưu thông, hoạt động bình thường.

Khi các địa bàn cần điều phối hàng hóa, xe vận tải này sẽ đến các kho hàng gần nhất để lấy và cung ứng cho địa bàn cách ly. Trường hợp chỉ còn xe của lực lượng vũ trang hoạt động, Bộ Công Thương sẽ đề nghị quân đội, công an phối hợp điều phối xe vận chuyển mặt hàng thiết yếu từ các kho dự trữ.

Ghi nhận PV tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), 16h ngày 31/3, lượng hàng hoá đầy ắp trên các giá kệ đảm bảo cung ứng.

Nhân viên siêu thị liên tục bổ sung hàng hoá lấp đầy những khoảng trống.

Mỳ tôm là mặt hàng được ưa chuộng nhất, mọi người xếp hàng lần lượt mua đồ.

Theo quan sát sức mua trước lệnh cách ly có tăng lên, nhưng không đáng kể so với ngày thường.

Người dân đều trang bị khẩu trang bảo vệ sức khoẻ khi đến nơi công cộng.

Khu vực dầu ăn đầy ắp.

Rau củ, hoa, quả kín trên các kệ.

Chị Mai Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi có nghe được thông tin vào 0h ngày 1/4 sẽ cách ly toàn xã hội nhưng tôi cũng không thấy lo lắng lắm, hôm nay tôi chỉ đi mua những đồ cần thiết cho gia đình. Do hạn chế ra ngoài để đảm bảo sức khoẻ nhưng cũng không mua quá nhiều, tích trữ”.

Không có cảnh chen lấn, tranh nhau mua hàng.