Toàn cảnh

Siêu tàu sân bay của Anh bị cháy ngay tại cảng

Siêu tàu sân bay trị giá 3 tỷ bảng của Anh đã gặp hỏa hoạn khi đang cập cảng để tháo dỡ đạn dược.

Ngày 10/3, VnExpress đưa tin, tàu sân bay HMS Queen Elizabeth bị cháy sau khi cập cảng Glenmallan.

Truyền thông Anh cho biết, đám cháy bùng phát trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth vào đêm 8/3 khi nó neo tại cảng Glenmallan ở Scotland. "Không có thương vong, tàu bị hư hại nhẹ do đám cháy, mọi chuyện đã kết thúc", nguồn tin trên chiến hạm này cho hay.

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn tàu HMS Queen Elizabeth cập cảng Glenmallan để tháo dỡ đạn dược và nhu yếu phẩm, trước khi tới nhà máy tại Rosyth để sửa chữa trục chân vịt và bảo dưỡng.

Theo báo Giao thông, người phát ngôn Hải quân Hoàng gia Anh cũng khẳng định đây không phải vụ hỏa hoạn nghiêm trọng và đã được dập tắt, khống chế nhanh chóng.

Chiến hạm tàu sân bay HMS Queen Elizabeth dài 284m là phương tiện lớn nhất và mạnh nhất của Hải quân Hoàng gia Anh. Con tàu trị giá 3 tỷ bảng Anh, theo tờ Independent.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đóng vai trò chủ lực trong cuộc tập trận chung Steadfast Defender 2024 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nhưng đã phải rút khỏi lực lượng hồi đầu tháng này sau khi các sĩ quan phát hiện sự cố ở bộ phận chân vịt.

Quốc Tiệp (t/h)