Sản phẩm

Siêu phẩm màn hình gập Mate X của Huawei có gì so với giá 2.600 USD?

Chiếc smartphone gập Galaxy Fold của Samsung đã có đối thủ nặng ký Huawei X với tích hợp tính năng mạng tân tiến 5G.

Siêu phẩm Huawei Mate X.

Tham dự Mobile World Congress (MWC) năm nay, Huawei giới thiệu mẫu điện thoại mới nhất Huawei Mate X với khả năng gập màn hình làm đôi. Giá khởi điểm của thiết bị sẽ là 2.600 USD, cao hơn rất nhiều so với mẫu đồng dạng Galaxy Fold của Samsung (1.980 USD).

Huawei Mate X sở hữu màn hình OLED 8 inch, độ phân giải 2480x2000 pixels theo tỷ lệ 8:7. Khi gập đôi, phần màn hình chính của máy sẽ có kích thước 6,6 inch, tỷ lệ 19.5:9, màn hình phía phụ sẽ có kích thước 6,38 inch, tỷ lệ 25:9. Tương tự như Galaxy Fold, Huawei Mate X có thể chạy song song ứng dụng trên 2 màn hình hoặc mở rộng ứng dụng lên cả 2.

Màn hình dẻo OLED.

Khớp gập Falcom Wing được cấu thành từ hơn 100 chi tiết khác nhau, giúp hạn chế không gian hở, khiến màn hình khi gập sẽ vừa khít hơn.

Khớp gập Falcon Wing.

Khác với Galaxy Fold, Mate X không phân định camera trước hay sau mà tích hợp chung vào một hệ thống camera duy nhất. Đối với sản phẩm màn hình gập thì việc phân bố vị trí camera hầu như không cần thiết. Các thông số về 3 chiếc camera của Mate X hiện chưa được công bố. Được biết, Huawei giao trọng trách thiết kế hệ thống camera cho Leica.

Màn hình sau cùng hệ thông camera.

Sản phẩm được trang bị pin khủng 4.500mAh, cùng hệ thống sạc nhanh Super Charge với công suất lên đến 55W. Sạc này cho phép Mate X đạt 85% pin chỉ sau 30 phút. Đồng thời, chiếc sạc này có thể sử dụng đối với các thiết bị laptop đến từ Huawei và các hãng khác.

Mate X sở hữu bộ xử lý Kirin 980 của Huawei, RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 512GB. Điện thoại sẽ chạy trên chipset Balong 5000, hỗ trợ 5G. Công ty cho biết chipset siêu nhanh sẽ cho phép người dùng tải xuống một bộ phim 1GB chỉ trong 3 giây.

Bá Di (Tổng hợp)