Thể thao

Siêu máy tính và chuyên gia dự đoán về trận Pháp gặp Maroc

Pháp vẫn đi đúng hướng trong hành trình bảo vệ ngai vàng và đang được đánh giá cao hơn Maroc trong cuộc đua giành vé chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Đội tuyển Pháp đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp bằng những chiến thắng dễ trước các đối thủ tại World Cup năm nay và được giới chuyên môn dự đoán có khả năng lớn bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nếu thắng Maroc, họ sẽ trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên lọt vào chung kết World Cup kể từ Brazil năm 1998. Tính ở bình diện châu Âu, phải quay ngược thêm 50 năm nữa mới có một quốc gia thuộc lục địa già đạt kỳ tích ấy - Italy năm 1938.

Phong độ cao của bộ tứ Mbappe - Dembele - Griezmann - Giroud là thử thách quá lớn với bất kỳ hàng thủ nào. “Nạn nhân” gần nhất của Pháp là tuyển Anh, dù được đánh giá cao hơn nhưng vẫn tuyển Anh nhận thất bại sau các bàn thắng của Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud.

Pháp càng chơi càng chứng tỏ được bản lĩnh.

Về phía Maroc dù không được đánh giá cao trước giải, nhưng đội bóng này đã thi đấu tuyệt hay và tiến thẳng một mạch tới bán kết World Cup 2022, qua đó viết nên lịch sử cho bóng đá châu Phi và nhận về vô số lời tán dương từ phía người hâm mộ.

Hiện tại, Maroc chỉ còn cách cúp vàng World Cup đúng hai trận đấu nữa. Lúc này, sự quyết tâm cùng tinh thần của đại diện châu Phi đang ở mức cao nhất.

Chuyên gia BBC Sports, Chris Sutton nhận định về cuộc so tài Pháp và Maroc: “Kế hoạch của Maroc, phòng ngự sâu và dâng cao vào gần cuối hiệp nghe có vẻ đơn giản nhưng không dễ để làm tốt như họ đã làm được trước một số đội bóng tên tuổi.

Bàn thua duy nhất của Maroc sau 5 trận tại Qatar đến nay là bàn phản lưới nhà trước Canada ở vòng bảng. Họ đã gặp Croatia, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại World Cup này và không đội nào có thể làm gì được.

Có chút lo lắng chấn thương và sự mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến Maroc, nhưng tôi tin rằng họ vẫn có những cơ hội trước Pháp.

Cách hay nhất để nói về Pháp là họ sẽ tìm ra cách để đối phó và tôi trông đợi điều đó khi gặp Maroc, với khả năng Giroud sẽ có tiếng nói quyết định đến kết quả.

Pháp không chơi thứ bóng đá rực rỡ nhưng họ rất đáng xem vì có nhiều cầu thủ gây ấn tượng.

Chính chất lượng tấn công đó của Pháp cũng sẽ tạo nên sự khác biệt ở bán kết World Cup 2022 với Maroc. Tôi nghĩ Pháp sẽ ghi bàn trước.

Maroc cũng sẽ ghi bàn, nhưng theo tôi họ sẽ dừng lại ở bán kết World Cup 2022. Dự đoán, Pháp 2-1 Maroc”.

Maroc đang có cuộc phiêu lưu thần kỳ trên đất Qatar.

Chuyên gia của trang Sportd Mode cũng cho rằng cuộc phiêu lưu của Maroc sẽ dừng lại trước Pháp: “Maroc sẽ chiến đấu hết mình để giành lấy cơ hội có một trong đời. Nhưng tuyển Pháp với Mbappe trong đội hình sẽ tận dụng lợi thế để lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở chung kết giải đấu. Dự đoán, Pháp 2-0 Maroc”.

Còn chuyên gia của trang Standard lựa chọn tỷ số 2-0 nghiêng về Pháp.

Trước trận đấu giữa Pháp và Maroc, siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể về trận đấu này ở vòng bán kết World Cup 2022.

Theo đó, Five Thirty Eight đã phân tích và chỉ ra rằng đại diện châu Âu là đội được đánh giá cao hơn với 66% cơ hội giành chiến thắng. Con số này với Maroc là 33%.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu ở World Cup 2022 và các giải đấu lớn trước đây.

Lúc 2h ngày 15/12, tuyển Pháp sẽ so tài với Maroc ở trận bán kết 2 World Cup 2022. Trận đấu được phát sóng trực tiếp trên hai kênh VTV3 và VTV Cần Thơ của đài truyền hình Việt Nam.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris, Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez, Tchouameni, Rabiot, Dembele, Griezmann, Mbappe, Giroud.

Maroc: Bono, Hakimi, El Yamiq, Aguerd, Mazraoui, Ounahi, Amrabat, Amallah, Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Quốc Tiệp (t/h)