Văn hoá

"Siêu máy tính" dự đoán về trận Việt Nam-Australia

Việc We Global Football dự đoán cơ hội đội tuyển Việt Nam có điểm trước Australia thực sự khiến nhiều người bất ngờ.

Với một đội hình chắp vá, cơ hội để đội tuyển Việt Nam làm nên chuyện trước "gã khổng lồ" Australia là không nhiều. Tuy nhiên, theo phân tích của "siêu máy tính" We Global Football, đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể có được một trận hòa trước tuyển Australia.

Cụ thể, các phép tính của We Global Football cho thấy rằng, đội tuyển Việt Nam có tới tận 56% sẽ giành điểm tại Mỹ Đình vào ngày 7/9. Trong đó, chúng ta có 28,7% là giành trọn vẹn 3 điểm và 27,3% có 1 điểm. Cửa để đội tuyển Việt Nam trắng tay trước Australia là 44%.

Đội tuyển Australia có thể hình vượt trội so với tuyển Việt Nam.

Việc We Global Football dự đoán cơ hội đội tuyển Việt Nam có điểm cao như vậy thực sự là bất ngờ lớn. Bởi lẽ, nếu như nhìn nhận bất cứ khía cạnh nào về tương quan hai đội thì rõ ràng, thầy trò HLV Park Hang Seo không có "cửa" để so sánh với Australia. Lợi thế duy nhất của đội tuyển Việt Nam là sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà thì cũng đã không còn vì ở trận đấu này, khán giả sẽ không được vào sân.

HLV Park Hang Seo cũng rất thận trọng trước trận đấu khó khăn này, dù chúng ta được chơi trên sân nhà. Ông hiểu, đội tuyển đang phải đấu với đội bóng mạnh nhất châu Á.

"Tôi không đảm bảo kết quả của trận ngày mai được. Họ là top 5 châu Á. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy hết năng lực của mình. Trận đấu này là trận đầu tiên trên phương diện ĐTQG giữa Australia và Việt Nam. Vì vậy, đó có thể xem là một trận đấu có ý nghĩa", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận diễn ra chiều 6/9.

Nhà cầm quân người Hàn hiểu thực lực của đội tuyển, hiểu sắp bước vào cuộc chơi không cân sức để giành chiếc vé đi World Cup 2022, một thách thức không nhỏ với thầy trò ông.

Tuy vậy, thông tin We Global Football cũng là một điều khiến giới mộ điệu bóng đá Việt Nam có thêm niềm tin. 

Trận đấu giữa Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào 19h hôm nay (7/9) tại sân vận động Mỹ Đình.

Quốc Tiệp (t/h)