Thể thao

Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Italia với Tây Ban Nha

EURO 2020 đã đi đến vòng bán kết với hai cặp đấu Italia và Tây Ban Nha, Anh và Đan Mạch, cùng diễn ra trên sân Wembley.

Trước hai trận bán kết, siêu máy tính của The Analyst đã đưa ra dự đoán cơ hội giành chiến thắng ở vòng 4 đội mạnh nhất cũng như trận chung kết của Italia, Anh, Tây Ban Nha và Đan Mạch.

Theo đó, Italia và Anh được siêu máy tính dự đoán là sáng cửa giành vé vào chung kết. Cụ thể, Italia có 65,8% cơ hội giành chiến thắng ở trận bán kết, qua đó lọt vào trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Tây Ban Nha là 34,2%.

Theo siêu máy tính, Italia là đội sở hữu cơ hội vô địch cao nhất với 39,8%. Trong khi con số này của Tây Ban Nha là 22,4%.

Siêu máy tính dự đoán Italia có cơ hội vô địch EURO 2020 cao nhất, xếp sau là tuyển Anh.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Luis Enrique của Tân Ban Nha cho rằng, lối chơi của Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng với Italia.

“Chúng tôi là một trong những đội dẫn đầu về khả năng cầm bóng, nhưng Italia cũng muốn thống trị trận đấu. Họ chơi tốt ngay cả khi không có bóng, điều mà chúng tôi đã thấy trong suốt giải đấu. Và khi có bóng, hậu cũng rất nguy hiểm”, ông nói.

HLV Luis Enrique.

Theo HLV Luis Enrique chia sẻ, ông luôn dành tình cảm đặc biệt cho đất nước Italia.

“Tôi thích Italia rất nhiều, luôn cố gắng đến thăm đất nước này. Thật vui khi được thi đấu với Italia, chúng ta sẽ gặp lại nhau vào tháng 10, tại Nations League. Đối với tôi, đó luôn là một niềm vui.

Nếu chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là một điều tuyệt vời đối với chúng tôi. Nhưng nếu Italia thắng đẹp, tôi sẽ cổ vũ họ trong trận chung kết”, HLV Luis Enrique chia sẻ.

Quốc Tiệp (t/h)