Ngôi sao

Siêu mẫu Xuân Lan: "Tôi mong người mẫu nào đi "kinh doanh thân xác" đều bị phơi bày hết"

Đường dây bán dâm vừa bị triệt phá, trong đó có gái bán dâm được giới thiệu là có danh xưng Hoa hậu, sự việc gây xôn xao dư luận. Là một người làm nghề lâu năm, siêu mẫu Xuân Lan cũng có những ý kiến về việc này với PV Người Đưa Tin Pháp luật.

Theo đó, chiều 12/7, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) ập vào khách sạn 5 sao ở quận 1 bắt quả tang 3 người đang thực hiện hành vi bán dâm với giá hàng chục nghìn USD.

Công an lấy lời khai của một cô gái bán dâm bị bắt quả tang tại khách sạn 5 sao ở quận 1, TP.HCM.

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác ập vào chung cư cao cấp ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh, bắt quả tang nam người mẫu Lục Triều Vỹ (27 tuổi, ngụ tại TP. Đà Nẵng) đang điều một số cô gái được giới thiệu là diễn viên, người mẫu khác "phục vụ" cho khách hạng sang. Trong đó, một gái bán dâm giá hàng chục nghìn USD được giới thiệu là có danh xưng là Hoa hậu thế giới người Việt tại nước ngoài.

Lục Triều Vỹ khai, y đã dùng Facebook mang tên Lục Triều Vỹ để kết bạn, liên hệ với nhiều cô gái được có danh xưng “hot girl”, người mẫu, diễn viên sinh sống trên địa bàn TP.HCM, sau đó giới thiệu, môi giới mại dâm. Hiện, Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP.HCM đang điều tra mở rộng vụ án.

Siêu mẫu Xuân Lan mong những người mang danh người mẫu đi kinh doanh thân xác sẽ bị phơi bày hết để trả lại danh xưng Người mẫu cần được tôn trọng.

Liên quan đến thông tin có cả người mẫu sinh sống trên địa bàn TP.HCM tham gia đường dây này, siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật: "Nghề người mẫu cực khổ và gian nan lắm, nhưng có đam mê thì cứ phấn đấu thôi. Tôi mong mọi người hãy tôn trọng nghề người mẫu. Có cô là hoa hậu, diễn viên, ca sĩ nghiệp dư liên quan đến đường dây, sao cứ chỉ định kiến nghề người mẫu? Chỉ có người dơ mới chui vào nghề người mẫu, rồi ngụy trạng làm xấu nghề thôi. Đừng vì người dơ mà đánh đồng nghề nghiệp của mọi người. Đừng vì mấy người bán dâm mà úp "túi rác" lên người làm nghề chân chính".

Siêu mẫu Xuân Lan cho biết thêm: "Tôi chỉ mong pháp luật, công an xử lý hết những cô gái như vậy để trả lại sự trong sạch cho nghề nghiệp. Nhiều người nói đó là "sa ngã" nhưng với họ, nhiều khi đó là kế hoạch. Tôi chỉ mong những người mang danh người mẫu đi kinh doanh thân xác sẽ bị phơi bày hết để trả lại danh xưng Người mẫu cao quý".

Thời làm nghề người mẫu, Phương Oanh từng được trả mức cát - xê khủng để đi ăn tiệc với đại gia.

Mới đây, "Quỳnh búp bê" Phương Oanh cũng từng tiết lộ về công việc "dự tiệc" thời cô còn làm người mẫu. Nữ diễn viên sinh năm 1989 kể: "Nghề dự tiệc, ăn tiệc rất phổ biến những năm đó. Thời điểm ấy, tôi là gương mặt được rất nhiều người nhắm tới và nhận được rất nhiều lời mời dự tiệc với mức cát-xê lớn. Nhưng tôi không đồng ý. Quan điểm của tôi đơn giản, người mẫu là nghề trình diễn, không phải để ngồi ăn và nhận tiền.

Tôi từng bị một, hai lần rơi vào "thế" bị động và sau đó thì không có nữa. Chỉ cần ngồi cà phê, ăn uống có thể nhận được vài nghìn USD nhưng không phải điều tôi hướng tới. Tôi sẵn sàng đi làm với mức cát-xê 150.000 đồng/buổi nhưng từ chối những lời mời ngồi ăn và nhận vài nghìn USD".