Thể thao

Siêu cúp châu Âu 2019: Thêm một lần "đau thương" với The Blues?

Sau trận thua muối mặt trước MU ở vòng đấu đầu tiên Premier League với tỷ số 0-4, Chelsea sẽ có cơ hội lấy lại danh dự ở trận siêu cúp châu Âu với Liverpool. Tuy nhiên, với lực lượng sứt mẻ như hiện tại, The Blues liệu có thể tạo nên được bất ngờ?

Chỉ trong ít ngày, đoàn quân của HLV Frank Lampard liên tục phải đối mặt với những đối thủ cực kỳ khó chơi là Man Utd và Liverpool ở hai giải đấu khác nhau. Ở trận ra quân, Chelsea dù tạo ra được khá nhiều cơ hội ở hiệp một nhưng cuối cùng lại để thua với tỷ số không tưởng 0-4 trước MU.

Điều này khiến NHM Chelsea không khỏi lo lắng và chán nản. Vậy nên, thầy trò HLV Frank Lampard rất quyết tâm đánh bại Liverpool ở trận tranh siêu cúp châu Âu sẽ diễn ra vào rạng sáng mai để lấy lại danh dự và làm động lực để thi đấu tại Premier League.

Song với một đội hình sứt mẻ cùng lối chơi không được hiệu quả, liệu rằng đội bóng đến từ thành London liệu có thể giành được chiến thắng? Ở trận thua trước MU, Chelsea đã bộc lộ ra quá nhiều điểm yếu. Sau khi Hazard chuyển sang Real Mandrid với một bản hợp đồng có giá trị cực lớn, hàng công của The Blues mất đi sự nguy hiểm vốn có của mình. 

Với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, liệu rằng Chelsea có thể đánh bại được Liverpool để giành Siêu cúp châu Âu?

Những Giroud, Pedro, Pulisic không tạo được quá nhiều sự đột biến trên hàng công, khả năng dứt điểm của họ cũng không thực sự tốt. Hàng tiền vệ không làm chủ được tuyến giữa, thiếu đi sự sáng tạo trong những tình huống phát động tấn công.

Bên cạnh đó, khả năng đánh chặn cũng là yếu điểm mà Chelsea phải củng cố ngay nếu không muốn phải nhận những bàn thua từ các pha chọc khe của đối thủ. Nếu những cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ thi đấu tốt và làm chủ được tình hình sẽ giúp giảm áp lực cho hàng thủ còn yếu và non kinh nghiệm.

Ở trận đấu tới, Chelsea có sự trở lại cực kỳ kịp thời sau chấn thương của trung vệ Antonio Rudiger. Nhưng khả năng ra sân của trung vệ mang áo số 2 còn bỏ ngỏ bởi chưa chắc HLV Lampard còn phải cân nhắc rất nhiều. Willian và N’Golo Kante, những cầu thủ cũng vừa mới bình phục sau chấn thương cũng được đăng ký thi đấu. Nếu được vào sân thì sức mạnh của The Blues sẽ được tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, sẽ khá khó khăn bởi đối thủ của họ là Liverpool là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và đang có tâm lý cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng trước Norwich 4-1 trong trận mở màn Premier League cuối tuần qua. Lối chơi của The Kop luôn dựa trên những tình huống ban bật rồi thực hiện những đường xẻ nách cho hai tiền đạo có kỹ thuật và tốc độ cao là Salah hay Mane để thực hiện những pha bứt tốc tay đưa bóng vào trong vòng cấm.

Thực tế, HLV Klopp cũng không có được đội hình mạnh nhất khi thủ thành số 1 của họ là Alisson không thể thi đấu vì chấn thương. Dù vậy, với đội hình hiện tại, Liverpool vẫn đủ sức để đánh bại Chelsea để giành được siêu cúp châu Âu.

Đội hình ra sân dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Adrian; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Milner; Salah, Origi, Mane

Chelsea (4-2-3-1): Kepa; Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson; Jorginho, Kovacic; Pedro, Mount, Pulisic; Giroud