Sự kiện

Sĩ tử rạng rỡ trong buổi thi năng khiếu Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Sáng nay 9/7, sĩ tử bắt đầu bước vào môn thi nắng khiếu Ảnh báo chí thi đầu vào trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Kỳ thi Năng khiếu báo chí do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm đánh giá năng lực và lựa chọn những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành báo: Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử, Báo in, Báo ảnh và Quay phim truyền hình. Năm nay, kỳ thi thu hút hơn 1300 thí sinh tham gia trong khi số chỉ tiêu của nhà trường ở các ngành này là 300.

Buổi thi sẽ diễn ra phần thi tự luận kéo dài 30 phút và phần thi vấn đáp trực tiếp. Trong đó, với bài thi tự luận: thí sinh được xem hình ảnh và viết bình luận không quá 500 chữ về hình thức, kỹ thuật, nội dung hình ảnh được xem (3 điểm); Về phần vấn đáp, thí sinh trả lời phỏng vấn trực tiếp để thể hiện hiểu biết về lĩnh vực ảnh báo chí; kiến thức về tạo hình và bố cục, tư duy hình ảnh; ý tưởng sáng tạo; khả năng giao tiếp… (4 điểm)

Trên gương mặt thể hiện rõ sự tự tin của các thí sinh trước giờ thi.

Nhiều phụ huynh tận tình cùng con vào xem sơ đồ thi.

Một phụ huynh khác cùng con ôn bài trong khuôn viên trường, mong chờ con có thể trở thành một sinh viên Báo chí tương lai

Chiều qua 8/7, gần 1300 thí sinh đã hoàn thành phần thi tự luận Năng khiếu báo chí kéo dài 120 phút. Đa số các thí sinh đều đánh giá đề vừa sức, phù hợp, ấn tượng với đề thi về lối sống của người Việt Nam hiện đại qua vụ tài xế taxi bỏ mặc người bị nạn giữa đêm. Có lẽ do đó, thí sinh tự tin bước vào buổi thi thứ hai này hơn.
Chiều nay, các sĩ tử tại Học viện sẽ tiếp tục buổi thi vấn đáp năng khiếu báo chí chuyên ngành Quay phim truyền hình.