Giáo dục

Sĩ tử, phụ huynh vái vọng cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thời tiết nắng nóng và oi bức, nhưng nhiều phụ huynh cùng sĩ tử vẫn "đội nắng" đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) cầu may trước ngày thi THPT 2021.

Chỉ còn vài ngày nữa, các sĩ tử sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia, nhiều phụ huynh, học sinh đã tới Văn Miếu – Quốc Tử Giám cầu may cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Mặc dù Văn Miếu - Quốc Tử Giám vẫn chưa được mở cửa để đảm bảo công tác chống dịch Covid-19, nhiều phụ huynh, thí sinh vẫn có mặt tại đây từ sớm.

Từ lâu Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi cầu may mắn của rất nhiều sĩ tử mỗi khi bước vào các kỳ lớn.

Nhiều gia đình còn mang cả đồ lễ, vàng mã, sách, bút, bóng đèn,.. đến làm lễ tại Văn Miếu.

 

Nhóm bạn học chuyên Toán của 2 trường THPT Trần Nhân Tông và THPT Trương Định đặt máy tính bỏ túi cạnh hoa quả, hương, cau trước khi khấn. "Bọn em đi từ 7h, tranh thủ ăn sáng rồi qua Văn Miếu. Em hy vọng những chiếc máy tính bỏ túi sẽ giúp chúng em vượt qua được kỳ thi sắp tới", Đinh Ngọc Anh (Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai), đại diện nhóm chia sẻ.

 

Nhiều phụ huynh cho biết, cứ đến kỳ thi lớn của con em là lại đến khu vực này để hành lễ, một phần nào đó giúp cho gia đình cũng như sĩ tử có tâm lý thoải mái hơn khi kỳ thi đến cận kề.

 

Tháp Bút, đền Ngọc Sơn cũng là nơi các bậc phụ huynh đặt lễ, vái vọng cầu may mắn cho con em mình.

 3 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 7/8 và 8/7. Hiện tại, TP. Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức kỳ thi trong mùa dịch Covid-19.

Thành Nam