Giáo dục

Sĩ tử Đà Nẵng sau đề thi Toán: Nhiều câu may rủi

Có em khá buồn, có em rất tự tin... nhóm sĩ tử tranh luận, hỏi đáp về đề thi Toán sôi nổi ngay khi ra khỏi điểm thi. Một số sĩ tử cho hay, đề thi có câu hỏi khó nên đã chọn đáp án theo kiểu hên xui.

Chiều 3/9, gần 11.000 sĩ tử tại TP.Đà Nẵng tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 với môn Toán. Các em có 90 phút để hoàn thành bài thi.

Cũng như ở buổi thi Ngữ văn sáng cùng ngày, chiều 3/9, các công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi được các lực lượng chức năng thực hiện đều đặn. Các thí sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước khử khuẩn, thay khẩu trang trước khi vào phòng thi theo quy định phòng, chống dịch.

Sau 90 phút "vượt chướng ngại vật", các sĩ tử ra về với muôn màu cảm xúc. Người âu lo, người tươi cười... Với 50 câu hỏi trong 90 phút, nhiều thí sinh cho biết, đã chọn đáp án kiểu đánh "lô tô", tức hên xui.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin Pháp Luật ghi nhận được sau buổi thi Toán:

Hoàng Huy là thí sinh bước ra đầu tiên từ điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền với vẻ mặt khá buồn. Thí sinh này cho biết, em làm được khoảng 50% đề thi, phần còn lại thì chọn phương án "may rủi". "Em cầm đề thi này về để đối chiếu và làm lại 1 lần nữa", Huy chia sẻ.

Biểu cảm trái ngược, Quốc Khánh (phải) tỏ ra vô cùng tự tin. Cậu học trò đến từ THPT Thái Phiên bật mí, đã làm được 49 câu, câu còn lại em chọn "hên xui".

Cô gái nhỏ nhắn tự tin tạo dáng trước ống kính phóng viên. Nụ cười sau lớp khẩu trang ấy có lẽ em đã có một bài thi như mong đợi.

Khác với các bạn nam, hầu hết thí sinh nữ đều túm tụm  ngay khi vừa ra khỏi cổng thi để bàn tán, hỏi đáp về đề thi môn Toán.

Theo nhóm bạn này, đề thi Toán đợt 2 tương đối dễ và tương đồng với đợt 1. Các em đều đã hoàn thành tốt phần thi của mình, có khoảng 5 - 7 câu các em chọn may rủi vì không kịp giờ làm.

Mỗi người mỗi cảm xúc. Trong khi nghe bạn giải đáp về các đáp án, nữ thí sinh này tỏ ra khá chăm chú, xen lẫn chút bồn chồn.

Những thí sinh cuối cùng bước ra khỏi điểm thi luôn là người chậm mà chắc. Các em thể hiện thần thái tự tin, đĩnh đạc.

Sáng mai (4/9) các sĩ tử này sẽ tham gia bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (Sử - Địa - Giáo dục công dân). Với nhóm thi tự nhiên các em đa phần lo lắng môn Hóa, ngược lại môn Sử được nhiều bạn nhắc đến ở nhóm xã hội.