Xã hội

Thí sinh Bình Định: Đề thi Toán khó hơn năm ngoái, đề Văn không khó để đạt điểm khá

Ngày 7/7, 18.555 thí sinh tại Bình Định bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, trong đó 396 thí sinh tự do được bố trí dự thi tại 3 điểm thi ở địa bàn TP Quy Nhơn. Toàn tỉnh thành lập 1 hội đồng thi, với 43 điểm thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quy Nhơn, Bình Định) nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi môn Toán đều nhận xét đề khá cơ bản, không quá khó để hoàn thành 40 câu và đạt khoảng 8 điểm. So với đề thi năm ngoái thì đề thi môn Toán năm nay có những câu khó hơn năm ngoái rất nhiều. Nhưng để làm được điểm trung bình thì lại không quá khó

Thí sinh Nguyễn Văn Long học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định chia sẻ: “Đề Toán có 50 câu thì có 30 câu hỏi khá dễ, thí sinh không cần mất nhiều thời gian để hoàn thành. Đề thi bắt đầu khó dần từ câu số 31. Và 10 câu cuối cùng có độ khó khá cao, trong đó 6 câu cuối là rất khó”.

Thí sinh Huỳnh Văn Thiện học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cũng đánh giá đề thi Toán năm nay khó hơn năm trước ở một số câu vận dụng cao tuy nhiên nếu hoc kĩ thì vẫn có thể làm được.

Đề thi Văn lại được đánh giá là vừa sức, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản, câu đọc hiểu không đánh đố. Nếu nắm chắc kiến thức, thí sinh có thể đạt được 5-6 điểm, những thí sinh khá có thể được khoảng 7 điểm.

"Phần nghị luận văn hỏi về Chiếc thuyền ngoài xa - một trong ba tác phẩm ôn tập trọng tâm nên em hoàn thành bài khá tốt, dự đoán có thể đạt 7 điểm môn này", một thí sinh nói.

“Đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức, quen thuộc, hơn thế nữa, do mô hình cơ bản không thay đổi nên các kiểu dạng câu hỏi không bất ngờ với thí sinh. Theo đánh giá của cá nhân tôi thì đề Văn năm nay hay, trong từng câu đều có những ý hỏi nâng cao nhằm giúp phân loại năng lực cảm nhận, phân tích của từng thí sinh. Dự tính, phổ điểm môn Văn ở mức 6.5-7 điểm”, cô Hồng Hạnh, giáo viên Văn cho hay.

Phạm Viên- Mỹ Ái