Thế giới

Nghi vấn một sĩ quan cấp cao của Nga tử vong trong cuộc phản công của Ukraine

Một quan chức thuộc chính phủ Nga đã cho biết một sĩ quan cấp cao của Nga đã tử vong trong một cuộc tấn công tên lửa của Ukraine.

Ông Vladimir Rogov, một quan chức được bổ nhiệm bởi Chính phủ Nga tại khu vực phía Nam vùng Zaporizhzhia hiện đang nằm trong quyền kiểm soát của chính quyền Moskva, đã cho biết Thiếu Tướng Sergei Goryachev, Tham Mưu Trưởng của Binh đoàn Lục quân số 35 của Nga, đã tử vong tại Zaporizhzhia vào ngày thứ Hai vừa rồi, nơi lực lượng Ukraine đã chiếm lại một số vùng lãnh thổ.

Hiện tại Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra xác nhận về tin này, sau khi thông tin trên được đưa ra bởi “Voenkor Z”, một phóng viên chiến trường và blogger quân sự của Nga.

Ông Rogov, trên kênh Telegram chính thức của mình, đã viết:

“Quân đội Nga đã mất đi một trong những chỉ huy quân đội sáng giá nhất và hiệu quả nhất, một người đã kết hợp tính chuyên nghiệp cao nhất cùng với lòng quả cảm. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành nhất tới gia đình và bạn bè của người đã mất”.

Ông Goryachev, 52 tuổi, là một sĩ quan quân đội nhận được nhiều huân chương.

Trong sự nghiệp của mình, ông đã tham gia Chiến tranh Chechnya thứ Hai, chỉ huy một lữ đoàn xe tăng, giám sát một căn cứ quân sự của Nga tại Tajikistan và lãnh đạo lực lượng Nga tại vùng thân Nga Transdniestra tại Moldova.

Nguyễn Quang Minh (theo Reuters)