Tiêu dùng & Dư luận

Shipper vội vã dưới nắng trong ngày đầu áp dụng lệnh bán hàng mang về

Toàn bộ các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ được phép bán hàng mang về cũng khiến cho dịch vụ giao hàng tất bật hơn ngày thường.

Video:

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động nhà hàng, dịch vụ ăn, uống và các cơ sở cắt tóc gội đầu từ 0h ngày 13/7.

Theo đó, toàn bộ các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ được phép bán hàng mang về.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại một quán cơm trên phố Trương Công Giai (quận Cầu Giấy) ngay từ 11h, cửa hàng đã tấp nập shipper (người giao hàng) tới lấy hàng mang đi giao cho khách.

Theo các shipper cho hay, lượng đơn hàng sẽ tập trung nhiều vào khung giờ từ 11h đến 15h chiều.: “Đó là thời gian nghỉ ngơi của dân văn phòng, họ cũng ngại ra đường đi mua đồ ăn về dưới cái nắng gay gắt ở Hà Nội, theo đó, họ sẽ gọi đồ ăn, uống và đồ ăn nhẹ về. Ai mà chịu khó cày cuốc thì thu nhập cũng khá”, anh Bùi Huy Thường (35 tuổi, nhân viên giao hàng) chia sẻ.

Chị Trang, quản lý quán cơm gà trên phố Trương Công Giai cho biết: Nhận được thông tin hàng quán đóng cửa từ chiều ngày 12/7, cửa hàng nhanh chóng có phương án chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng cho các đơn online dự kiến sẽ tăng cao.

“Trung bình mỗi ngày quán tiêu thụ khoảng 200 đơn, nhưng trong hôm nay (13/7) riêng buổi trưa quán bán được 170 đơn", chị Trang nói.

Để phòng, chống dịch Covid-19, cửa hàng yêu cầu shipper phải tuân thủ khuyến cáo 5k, đồng thời tối đa thời gian giao đơn từ 2 – 3 phút/đơn để hạn chế tình trạng tập trung đông đúc.

Anh Hữu Công – Shipper Beamin cho biết: “Trung bình mỗi ngày tôi giao khoảng 25 – 30 đơn rđồ ăn, những ngày này số lượng shipper tăng lên nên tổng số đơn không chênh lệch nhiều so với ngày thường, nhưng đơn ship đồ ăn vào buổi trưa thì tăng vọt”.

Các shipper tất bật trong ngày đầu các cửa hàng ở Hà Nội áp dụng việc bán hàng mang về.

Không chỉ riêng Beamin, các ứng dụng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, thực phẩm, đi chợ hộ khác như Now, grab, Be, Vinmart… cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Các quán bánh mì cũng khá đông shipper đứng chờ.

Chị Thúy, chủ quán một quán chè trên đường Nguyễn Phong Sắc cho biết, từ khi phải ngừng bán tại chỗ, chỉ được giao hàng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, quán giảm khoảng một nửa doanh thu so với bình thường. Tuy nhiên những ngày nắng nóng gần đây, quán may mắn có lượng đơn ổn định, có hôm lên tới 1.000 cốc/ngày do nhu cầu giải nhiệt của khách hàng.

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, những vật dụng như căng tay, khẩu trang kín mít và chiếc áo khoác dày, đó là những vật dụng luôn đi kèm cùng nghề shipper để giúp tránh được phần nào cái nắng của mùa hè oi ả.