Dân sinh

Shipper tại Tp.Hồ Chí Minh được miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19

Hôm nay (30/8), shipper tại Tp.Hồ Chí Minh được hoạt động trở lại nhưng phải đáp ứng rất nhiều quy định phòng, chống dịch Covid -19.

Theo Zing, ngày 30/8, Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh cho biết từ hôm nay, theo chủ trương của UBND thành phố, lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) sẽ được tiến hành xét nghiệm miễn phí tại hơn 400 trạm y tế lưu động chia theo từng quận, huyện có địa chỉ cụ thể.

"Trong sáng nay các shipper đã thực hiện xét nghiệm miễn phí tại các trạm y tế lưu động", đại diện Sở Công Thương cho hay.

Lực lượng shipper tại vùng đỏ sẽ phải xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày. Ảnh: Zing.

Trước đó, tối 29/8, UBND TP có văn bản cho phép shipper tại Tp.Hồ Chí Minh được hoạt động trở lại ở tất cả quận, huyện nhưng đi kèm với một số điều kiện như phải đáp ứng tiêm đủ một mũi vắc xin và xét nghiệm hàng ngày.

Thông tin trên báo Thanh Niên, đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ", phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hằng ngày vào lúc 5 - 6 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố).

Tại 14 quận, huyện còn lại, phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố cho đến hết thời gian ngày 6/9).

Ngoài ra, shipper có thể tự tra cứu thông tin trên trang website của Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh về tra cứu shipper hoặc nhấn vào đường link http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper để biết mình có được hoạt động hay không.

Trúc Chi (t/h)