An ninh - Hình sự

Shipper bị cướp điện thoại, đâm trọng thương giữa ban ngày ở Hà Nội

Sau khi cướp giật điện thoại, 2 tên cướp còn dùng dao tấn công vào đầu nạn nhân khi bị truy đuổi, nhưng rất may viết thương không nguy hiểm tới tính mạng.

Báo điện tử Đại Đoàn Kết đưa tin, vào khoảng 12h30 ngày 30/5 tại khu Đô thị Thanh Hà, TP.Hà Nội đã xảy ra vụ 2 tên cướp giật điện thoại của shipper ngay giữa phố, dùng dao đâm nạn nhân khi bị truy đuổi. Một phần sự việc đã được camera an ninh gần hiện trường ghi lại.

Theo hình ảnh đoạn clip cho thấy, nạn nhân vụ cướp giật giữa ban ngày là nhân viên giao hàng Ahamove. Khi đang đứng bên đường, anh bất ngờ bị 2 tên cướp đi xe máy không gắn biển số giật mất chiếc điện thoại trên tay. 

2 tên cướp còn dùng dao tấn công vào đầu nạn nhân khi bị truy đuổi, nhưng rất may viết thương không nguy hiểm tới tính mạng.

Ngay sau đó, người dân xung quanh nghe tiếng truy hô đã chạy ra hỗ trợ nạn nhân bắt cướp, do 2 tên cướp quá manh động và liều lĩnh, chúng bỏ lại xe máy và tẩu thoát với chiếc điện thoại cướp được.

Trưa 31/5, chia sẻ trên Infonet, Thượng tá Chu An Thanh, Trưởng Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội xác nhận và cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về vụ việc, cơ quan công an đã đến hiện trường và đang điều tra làm rõ về vụ việc”.

Thượng tá Chu An Thanh thông tin: “Sau khi đến hiện trường vụ việc, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc, truy bắt các đối tượng cướp. Cơ quan công an cũng xác định hành vi của nhóm đối tượng này thực hiện là từ cướp giật sang thành cướp.

Khi bị cướp, nạn nhân đã giật lại được tang vật. Cơ quan công an đã xác định được đối tượng và đang khẩn trương truy bắt về quy án”.

Về thông tin dư luận cho rằng, khi xảy ra vụ cướp, người dân gọi điện cho cơ quan công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội không được, sau đó họ tiếp tục gọi cho Cảnh sát 113 thì Công an huyện đến hiện trường, Thượng tá Chu An Thanh nói rằng: “Khi nhận được thông tin, cơ quan công an xã và công an huyện đã có mặt ở hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ về vụ việc”.

Chia sẻ thêm về việc đảm bảo an ninh trật tự ở khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê), Thượng tá Chu An Thanh cho hay: “Sau khi xảy ra một số vụ cướp ở địa bàn này, Cơ quan Công an huyện đã điều chuyển thêm lực lượng về nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân”.

Một lãnh đạo Công an xã Cự Khê nói: "Người dân có gọi điện cho Công an xã nhưng chúng tôi chưa kịp nghe, họ lại gọi cho lực lượng Cảnh sát 113 rồi. Việc người dân nói gọi điện cho công an xã mà không nghe là "không đúng hoàn toàn". Khi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an xã Cự Khê ra hiện trường luôn và đến trước các lực lượng chức năng".

H.H (tổng hợp)