Cộng đồng mạng

Shipper bị bùng 20 ly trà sữa với hoá đơn lên tới 1,2 triệu đưa lời khuyên cho các đồng nghiệp

Liên quan đến vụ việc shipper Grab bị bùng 20 ly trà sữa với hoá đơn lên tới 1,2 triệu đồng khiến cư dân mạng xôn xao, mới đây, shipper trong câu chuyện nói đã được xin lỗi và bồi thường. Sau sự việc, anh đưa ra lời khuyên cho những đồng nghiệp của mình cần cẩn thận để tránh rủi ro.

Theo Zing, ngày 10/6, trong phần bình luận dưới bài viết trên trang cá nhân, anh Lâm Tú Ngân chia sẻ thêm anh đã gặp mặt gia đình của Phạm Th. - cô gái bị cho là người gây ra vụ việc - và nhận được lời xin lỗi.

Trước đó tối 9/6, anh Lâm Tú Ngân - shipper trong vụ bị khách nữ bùng 1,2 triệu đồng tiền trà sữa - đăng đàn giải đáp thắc mắc, đồn đoán của dân mạng những ngày qua.

Anh viết trên tài khoản cá nhân: "Ngày 7/6/2019, lúc 4h chiều, mình có nhận đơn hàng 20 ly trà sữa. Lúc nhận thì cũng hơi sợ vì đơn quá lớn. Rồi mình bắt đầu theo quy trình, điện cho khách xác nhận đơn. Nhưng vẫn còn hơi lo nên cũng nhắn tin cho khách qua app".

Thấy khách trả lời, nói chuyện bình thường nên Ngân yên tâm mua hàng. Nhưng đến lúc giao, anh không liên hệ được với khách. Kết quả, nam shipper bị bùng.

Anh Lâm Tú Ngân lên tiếng giải thích sự việc trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Lâm Tú Ngân nhờ sự giúp đỡ của các hội nhóm và được nhiều người ủng hộ. Công ty của nam shipper sau đó đã giải quyết sự việc.

"Trường hợp đặc biệt của mình đã được Grab xem xét kĩ lưỡng và linh động, sẽ được bồi hoàn lại 100% số tiền đơn hàng đó", anh nói.

Sau sự việc, anh đưa ra lời khuyên cho những đồng nghiệp của mình cần cẩn thận để tránh rủi ro.

Theo Vietnamnet, phía gia đình chị Th. ban đầu không thừa nhận mình đặt hàng. Sau đó, lại thừa nhận, do em trai 12 tuổi dùng mã xác nhận mua hàng trên điện thoại chị gái để đặt hàng trà sữa cho vui.

Cô gái trẻ viết trên trang cá nhân: “Hôm đó mình đang đi chơi ở Bình Thuận cùng với các bạn trong lớp thì khoảng 4 giờ chiều em trai mình gọi điện gửi mã xác nhận gì đó. Do đang đi chơi không để ý nên mình đã cũng đã gọi điện đọc mã xác nhận cho em trai.

Đến khoảng 5h – 6h chiều thì có anh tài xế gọi điện bảo mình xuống lấy hàng. Mình nói mình không đặt vì đang đi chơi ở Bình Thuận. Với lại ở Vũng Tàu cũng có trà sữa nên mình không  đặt từ trên Sài Gòn xuống làm gì hết, sau đó mình tắt máy. Đến tối mình đang ngồi chơi với bạn thì thấy nhiều số lạ gọi điện, nhắn tin chửi mắng, mình mới biết sự việc”.

Cậu em trai 12 tuổi của Th. cũng thừa nhận chính mình là người đặt hàng cho vui. Tuy nhiên, dân mạng cho rằng, lời thú nhận của em trai là lừa dối, không trung thực.

Mẹ Th., bà Trần Thị L. đã biết đến sự việc của các con và gọi xin lỗi anh shipper, đồng thời nói sẽ đền lại tiền nhưng chưa được.

Người mẹ này cũng cho biết, hai ngày qua, gia đình bà gặp rất nhiều áp lực vì bị nhiều người gọi điện, nhắn tin mắng chửi, một số người còn đến nhà chụp hình, tìm hiểu thông tin.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Xà Bang cho biết đã đọc thông tin trên mạng. Công an xã cũng đã xác minh gia đình chị Th. ở địa phương, nhưng sự việc xảy ra như thế nào thì chỉ mới biết trên mạng.

“Chúng tôi chỉ biết thông tin, còn giải quyết như thế nào thì không thể, vì tất cả mọi việc phải có bằng chứng. Có nghĩa, sự việc phải có đơn tố cáo hoặc có người trình báo lên địa phương chúng tôi mới có bước giải quyết tiếp theo. Còn thông tin chỉ mới có trên mạng, chúng tôi đến làm việc họ từ chối thì cũng không giải quyết được gì”, ông Trọng nói.

Quốc Tiệp (tổng hợp)