Bóng đá Châu Âu

Shakhtar Donetsk xác nhận HLV đội trẻ thiệt mạng vì đạn pháo của Nga

Ông Serhyi Palkin, Giám đốc điều hành Shakhtar Donetsk xác nhận một HLV đội trẻ của CLB này đã thiệt mạng vì mảnh đạn.

“Một trong những thành viên của chúng tôi đã thiệt mạng, anh ấy là HLV đội trẻ”, ông Serhyi Palkin, GĐĐH Shakhtar Donetsk  cho biết. “Anh ấy bị trúng mảnh đạn của Nga”.

Shakhtar là một trong những CLB lớn nhất Ukraine và hiện kém 2 điểm so với vị trí dẫn đầu của giải VĐQG, giải đấu đang bị hoãn vô thời hạn.

Thông tin này được đưa ra 2 ngày sau khi Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPro) xác nhận Vitalii Sapylo, 21 tuổi và Dmytro Martynenko, 25 tuổi, đã thiệt mạng trong trận chiến và trở thành những cầu thủ bóng đá đầu tiên tử vong trong cuộc chiến.

Trên Twitter, FIFPRO đã viết: "Chúng tôi đồng cảm cùng gia đình, bạn bè và đồng đội của hai cầu thủ trẻ Ukraine là Vitalii Sapylo (21 tuổi) và Dmytro Martynenko (25 tuổi). Đây là những mất mát đầu tiên của bóng đá trong cuộc chiến này. Mong cả hai sẽ được yên nghỉ".

Sapylo - thủ môn thuộc đội trẻ của đội hạng ba Karpaty Lviv - gia nhập quân đội Ukraine với tư cách chỉ huy xe tăng nhưng có thông tin cho rằng anh đã hy sinh khi bảo vệ thủ đô Kyiv hôm thứ Sáu tuần trước.

Hôm 1-3 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định cấm bóng đá Nga tham gia các giải đấu quốc tế, ở cả cấp đội tuyển lẫn CLB. Ngược lại, LĐBĐ Nga (RFU) bức xúc với cách hành xử của FIFA và UEFA nên đã gửi đơn kiện lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) để đòi lại công bằng.​