Dân sinh

Sét đánh trúng trang trại ở Thái Bình, hàng trăm con lợn chết la liệt

Tại Thái Bình vừa xảy ra vụ sét đánh trúng trang trại lợn khiến 229 con lợn bị chết. Tổng thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 13/2, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi & thú y - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình, chiều 12/5, sét đã đánh trúng một trang trại nuôi lợn thịt của một hộ dân ở xã Tây Đô, huyện Hưng Hà.

Trang trại lợn bị sét đánh là của ông Hoàng Văn Nhã (trú thôn Trần Phú, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà).

Theo Saostar, khoảng 16h ngày 12/5, trên địa bàn thôn Trần Phú, xã Tây Đô có mưa lớn, kéo dài chừng 20 phút. Trong cơn mưa kèm theo sét đã đánh vào trang trại lợn của gia đình ông Hoàng Văn Nhã. Sau khi sét đánh xuống, toàn bộ 229 con heo nằm chết la liệt tại chuồng. Những con heo này có trọng lượng dao động từ 80 đến 150kg/con.

Diện tích chuồng nuôi trong trang trại của hộ ông Nhã rộng khoảng 600m², toàn bộ phần mái đã bị cháy và sập sau khi bị sét đánh trúng. Hàng loạt vật dụng, đồ đạc trong trang trại cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Tổng thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các ngành chức năng tỉnh Thái Bình, huyện Hưng Hà và xã Tây Đô đã đến ghi nhận hiện trường, thực hiện kiểm đếm tài sản thiệt hại do sét đánh gây ra.

Quốc Tiệp (t/h)