Bóng đá Châu Âu

Serie A tôn vinh Giroud ở vị trí thủ môn

Ban tổ chức Serie A đã bầu chọn tiền đạo Olivier Giroud của Milan làm thủ môn hay nhất vòng 8.

Trang Fanta Calcio đã bình chọn Đội hình xuất sắc nhất của giải Serie A vòng 8. 11 cầu thủ thi đấu tốt nhất trên từng vị trí tại Serie A ở vòng đấu hồi cuối tuần vừa qua có Olivier Giroud. Tuy nhiên, điều nổi bật ở đây là việc Giroud không được bầu chọn theo vị trí quen thuộc của anh là tiền đạo, mà tuyển thủ Pháp lọt ĐH tiêu biểu vòng đấu với tư cách thủ môn.

Ở vòng đấu cuối tuần vừa qua, cựu ngôi sao Premier League đã phải đóng vai thủ môn bất đắc dĩ khi Milan có trận thắng nhọc nhằn trước Genoa. Giroud phải trấn giữ khung thành Rossoneri sau khi đồng hương Maignan bị phạt thẻ đỏ ở những phút cuối trận.

Giroud có pha cản phá dũng cảm và đầy quan trọng trước mũi giày đối phương vào phút bù giờ thứ 13, điều này đã giúp Milan bảo toàn chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0. Cầu thủ 37 tuổi đã nhận được nhiều lời chúc mừng của BHL và các đồng đội ngay khi trận đấu kết thúc bởi chiến tích của anh.

Giroud lúc này thậm chí còn được Milan đăng kí là 1 trong 4 thủ thành của đội bóng bóng. Hôm qua trên trang chủ, Rossoneri cập nhật thông tin cá nhân cầu thủ và điền tên Giroud vào danh sách thủ môn.

Ngoài việc được Fanta Calcio vinh danh trong đội hình tiêu biểu của tuần, Giroud còn được NHM ca ngợi hết lời trên MXH. Rất nhiều CĐV hài hước đánh giá tuyển thủ Pháp xuất sắc hơn thủ môn Onana của Man Utd.