Cuộc sống số

Sephora bị tấn công, dữ liệu khách hàng Đông Nam Á đối mặt nguy cơ bị xâm phạm

Sephora phát đi thông báo, tin tặc vừa tấn công thành công hệ thống dữ liệu của công ty và hàng loạt thông tin cá nhân của người dùng tại Đông Nam Á đứng trước nguy cơ bị xâm phạm.

Theo phát ngôn viên của nhà bán lẻ mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp của Pháp, Sephora, công ty phát hiện cơ sở dữ liệu của mình bị tin tặc tấn công thành công vào khoảng 2 tuần trước.

Kết quả kiểm tra cho thấy, thông tin cá nhân của những người dùng đến từ Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, ... đã bị tin tặc tấn công.

Sephora bị tấn công, dữ liệu khách hàng Đông Nam Á đối mặt nguy cơ bị xâm phạm. (Ảnh: Sea.mashable).

Thông tin về sự việc, Giám đốc Điều hành Sephora tại Đông Nam Á, Alia Gogi cho biết, dữ liệu người dùng bị lộ gồm họ, tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ email, mật khẩu được mã hóa và dữ liệu liên quan đến "sở thích làm đẹp" của họ.

Cho đến thời điểm này, Gogi vẫn tự tin cho biết, không có lý do để công ty nhận thấy bất kỳ dữ liệu cá nhân nào bị lộ được sử dụng sai mục đích. Tuy vậy, Sephora vẫn gần như ngay lập tức đưa ra giải pháp khắc phục sự cố trên.

Cụ thể, công ty đã hủy bỏ tất cả mật khẩu hiện có trên tài khoản của khách hàng và xem xét lại hệ thống bảo mật của công ty. Các chuyên gia bảo mật độc lập cũng được công ty huy động để ráo riết điều tra nguyên nhân kho dữ liệu bị tấn công.

Sephora kêu gọi các chủ tài khoản chưa bị rò rỉ thông tin ngay lập tức thay đổi mật khẩu hiện có để đối phó với cuộc tấn công. (Ảnh: Sea.mashable)

Trong một diễn biến khác, Giám đốc Điều hành Sephora tại Đông Nam Á đã ra lời xin lỗi khác hàng và kêu gọi các chủ tài khoản chưa bị rò rỉ thông tin ngay lập tức thay đổi mật khẩu hiện có để đối phó với cuộc tấn công.

"Chúng tôi cũng đang cung cấp một dịch vụ giám sát dữ liệu cá nhân miễn phí cho khách hàng. Việc này sẽ được một nhà cung cấp thứ ba có độ uy tín cao đứng ra giải quyết", bà Gogi thông tin.

Cũng theo bà, người dùng có thể đăng ký dịch vụ giám sát dữ liệu cá nhân sẽ khả dụng đến ngày 30/11 tới. Tuy nhiên, dịch vụ này có sẵn tại các quốc gia được chọn.