Tài chính - Ngân hàng

SeABank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Chỉ sau 3 quý đầu năm, lợi nhuận của SeABank đã vượt 5% so với kế hoạch cả năm. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của nhà băng này.

Quý III/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) ghi nhận kinh doanh tăng trưởng tích cực khi đạt lợi nhuận sau thuế 776,7 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, và là nhà băng có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận thuộc hàng cao nhất trong quý III/2021.

Luỹ kế từ đầu năm, lãi sau thuế của SeABank đạt 2.015 tỷ đồng, tăng gấp 2,3 lần cùng kỳ, vượt 5% so với kế hoạch cả năm. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của nhà băng này.

SeABank đang triển khai phát hành 136 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10,13% để tăng vốn lên 14.785 tỷ đồng, nhằm củng cố nền tảng tài chính, hướng tới các mục tiêu phát triển mới. 

Nếu như năm 2006, tổng tài sản SeaBank đạt 10.200 tỷ đồng, vốn cổ phần ghi nhận đạt 500 tỷ đồng, lãi sau thuế 99 tỷ đồng, thì những chỉ tiêu này tới cuối tháng 9/2021 đã gấp lần lượt 19,4 lần; 26,8 lần và 20 lần. 

Tháng 3/2021, 1,2 tỷ cổ phiếu SSB của SeABank chính thức giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE).

Phó Tổng Giám đốc SeABank Andrew Vo

Mới đây, SeABank đã công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao đối với ông Vo Long Nhi (Andrew Vo). Theo đó, ông Vo Long Nhi nhậm chức Phó Tổng Giám đốc SeABank từ ngày 16/11. 

Ông Andrew Võ tốt nghiệp trường Đại học Simon Fraser (SFU) ở Vancouver, Canada, gia nhập SeABank từ năm 2015 với chức vụ Giám đốc Khối Đầu tư. Ông được HĐQT SeABank tin tưởng và đánh giá cao về kinh nghiệm, năng lực chuyên môn nghiệp vụ cũng như sự tận tụy và đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Ngân hàng, đặc biệt trong việc hợp tác với các đối tác, tổ chức tài chính quốc tế thời gian qua.

Ông Andrew Võ đã có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đầu tư tại Canada và Việt Nam. Ông từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn, ngân hàng, quỹ đầu tư tài chính lớn ở các nước như: Giám đốc Cấp cao Công ty CP Quản lý Quỹ VinaWealth (thành viên của Tập đoàn VinaCapital); Phó Tổng Giám đốc Honeywell - VCT (Việt Nam); Tổng Giám đốc NextView tại Việt Nam - nhà cung cấp dịch vụ tài chính uy tín đến từ Singapore; Cố vấn cấp cao tại Ngân hàng HSBC Canada; Cố vấn Tài chính cấp cao tại Ngân hàng TD Canada Trust…

Với việc bổ nhiệm này, Ban điều hành SeABank sẽ có 10 thành viên, trong đó, bà Lê Thu Thủy là Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ ngân hàng này.

Trước đó, ngày 5/11 SeABank đã hoàn tất để các cổ đông đăng ký thực hiện quyền đề cử, ứng cử nhân sự dự kiến bầu bổ sung thêm 1 thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2018-2023. 

Hiểu Minh