Sự kiện

Sẽ kiểm tra, nhắc nhở gia đình đóng cọc sắt cạnh tường nhà khiến ô tô đi qua bị nổ lốp

Để bảo vệ công trình nhà ở không bị các phương tiện qua lại va quệt, chủ nhà đã đã có “sáng kiến” chẳng giống ai: Đóng cọc sắt ngay góc cua của con ngõ cạnh tường nhà. Đã có ô tô đi qua cán phải và bị nổ lốp.

Vừa qua, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh về việc, một hộ dân sinh sống tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP.Hải Phòng đã đóng cọc sắt sát tường nhà giáp với một con ngõ khiến giao thông đi lại trở nên khó khăn, nguy hiểm.

Cọc sắt hình chữ V được hộ dân đóng xuống nền đường để "tránh" phương tiện qua lại va chạm vào ngôi nhà.

Cụ thể, hộ gia đình này sinh sống tại nhà số 44 đường Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà.  Theo thông tin được cung cấp, để bảo vệ công trình nhà ở của mình khỏi bị các phương tiện qua lại trên đường Hoàng Công Khanh và từ ngõ đi ra va chạm, chủ nhà đã đóng cọc sắt hình chữ V xuống nền đường, đoạn cua từ đường Hoàng Công Khanh vào ngõ giáp nhà hộ dân này.

Ô tô nổ lốp do cán phải cọc sắt do hộ dân đóng xuống nền đường. 

Theo hình ảnh được cung cấp, nhiều cọc sắt hình chữ V nhô lên khỏi mặt đường có chiều dài khoảng 4 – 5cm. Ngày 14/2 một ô tô khi di chuyển qua đoạn cua này đã cán phải cọc sắt và bị nổ lốp. Việc làm này của hộ dân trú tại nhà 44 Hoàng Công Khanh khiến nhiều người di chuyển, qua lại đoạn đường này bức xúc, vì ngoài việc các phương tiện ô tô, xe máy qua lại bị hỏng lốp khi cán phải cọc sắt thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Việc đóng cọc sắt xuống nền đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Sáng ngày 15/2, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc để ghi nhận thực tế. Tại hiện trường, cọc sắt hình chữ V đóng xuống nền đường, bó vỉa hè giáp tường nhà đã được hộ gia đình nhổ bỏ. Chủ nhân của ngôi nhà đã thuê thợ dùng một thanh sắt chữ V có chiều dài hơn 2m ốp vào góc của ngôi nhà rồi hàn lại.

Sáng ngày 15/2, cọc sắt được nhổ, hộ gia đình thuê thợ hàn dùng thanh sắt dài hơn 2m ốp vào tường để bảo vệ căn nhà khỏi sứt mẻ do va chạm.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Chí Thành – Chủ tịch UBND phường Lãm Hà cho biết, qua phản ánh của PV, bây giờ ông mới nắm được sự việc.

“Tôi chưa nhận được thông tin về việc này, qua hình ảnh anh đưa cho tôi xem thì đây không phải là chông sắt mà là thanh sắt cooc-nhe dùng trong xây dựng. Tuy nhiên, việc hộ dân dùng thanh cooc-nhe đóng xuống nền đường là không đúng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Có thể sau việc xe ô tô cán phải cọc sắt và bị nổ lốp, chủ xe và hộ dân đã thỏa thuận xong nên chúng tôi không nhận được phản ánh. Sau việc này, tôi sẽ cho cán bộ kiểm tra, nhắc nhở. Nếu hộ dân sau này cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính”, ông Thành nói.