Quân sự

SDF pháo kích mạnh mẽ nơi trú chân cuối cùng của IS ở Syria

Một đám khói đen đã bao trùm khắp khu vực ẩn náu cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào hôm 18/3 sau khi các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn tiến hành cuộc tấn công nhằm vào nhóm thánh chiến này.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã chiến đấu chống các tay súng IS ẩn náu ở một khu vực nhỏ thuộc lãnh thổ làng Baghouz, miền Đông Syria kể từ hồi tháng 1/2019.

Một số ít những túp lều và các phương tiện vận chuyển thô sơ là những gì còn sót lại của cái gọi là “vương quốc” do IS từng tuyên bố thành lập trên những vùng rộng lớn của Syria và Iraq vào năm 2014.

Làng Baghouz bị pháo kích.

Hàng chục người dân vẫn còn kẹt ở ngôi làng này trong những tuần gần đây, làm chậm bước tiến của SDF nhằm đập tan những gì còn sót lại của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan ở Baghouz.

Được hỗ trợ bởi các cuộc không kích của liên minh do Mỹ lãnh đạo, SDF đã đánh IS bằng các đợt pháo kích vào tối hôm 17/3, bao vây các phần tử thánh chiến.

Các trận chiến trên bộ và các cuộc tấn công pháo kích vẫn tiếp tục vào sáng ngày 18/3, người phát ngôn của SDF, ông Jiaker Amed nói với AFP.

"Lực lượng của chúng tôi đã liên tục đạt được tiến bộ. các cuộc đụng độ đã diễn ra từ đêm qua", ông nói.

Từ trên đỉnh đồi nhìn xuống ngôi làng bị ném bom, một phóng viên của AFP đã nghe thấy tiếng súng và tiếng pháo nổ dữ dội vang lên.

Phóng viên có thể thấy những tay súng thánh chiến đang cuồng cuồng bên trong khu ổ chuột, phía trên là làn khói che khuất hầu hết các khu vực bị bao vây.

Ẩn mình sau những tảng đá, các chiến binh SDF liên tục nổ súng vào các tay súng IS xuất hiện gần bờ sông Euphrates.