Sự kiện

Say rượu phóng hoả đốt nhà, sau đó cố thủ bên trong

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ông N.Q.K. trong lúc say rượu đã phóng hoả, sau đó cố thủ bên trong.

Báo Người lao động đưa tin, sáng 11/2, thông tin từ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị này vừa khống chế thành công đám cháy, giải cứu một người đàn ông mắc kẹt ra ngoài.

Trước đó, vào khoảng gần 1h ngày 11/2 (ngày 30 Tết), Trung tâm chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC-CNCH) Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân tại số 4, ngõ 30 đường Hồng Bàng, phường Quang Trung, TP Vinh.

Đội CC-CNCH số 1 đã huy động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến tiếp cận hiện trường, phun nước không cho đám cháy lan rộng. Người dân và lực lượng chức năng cũng đồng thời phá cửa, đưa ông N.Q.K. (SN 1959) mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Theo VOV, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ông N.Q.K. (chủ nhà) trong lúc say rượu đã phóng hoả, sau đó cố thủ bên trong, không cho lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy.

Rất may người dân và lực lượng chức năng đã nhanh chóng phá cửa, đưa được ông K. ra ngoài. Trước đó, vợ ông K. đã kịp thời bế cháu gái 5 tuổi ra ngoài an toàn. Tuy nhiên ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều tài sản phía trong.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Quốc Tiệp (t/h)