Tiêu dùng & Dư luận

Sau vụ lùi chuyến bay 200 người vì 1 người, máy bay đi Đức của Vietnam Airlines lại bị lỗi kỹ thuật

Khi cất cánh được 30 phút, máy bay của Vietnam Airlines phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại bộ phận máy phát điện dự phòng. Để đảm bảo an toàn chuyến bay và tuân thủ quy trình xử lý, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân bay Nội Bài. 

Tối 31/5, đại diện Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN37 khai thác bằng tàu bay Boeing 787 từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) dự kiến cất cánh lúc 23h ngày 30/5 đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh cảnh báo kỹ thuật tại cánh máy bay, khi chuẩn bị đón khách lên tàu

Theo Vietnam Airlines, sau khi hoàn thành kiểm tra đủ điều kiện khai thác, chuyến bay khởi hành lúc 2h36 sáng 31/5, muộn 3 tiếng 30 phút so với giờ dự kiến ban đầu.

Khi cất cánh được 30 phút, máy bay phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại bộ phận máy phát điện dự phòng. Để đảm bảo an toàn chuyến bay và tuân thủ quy trình xử lý, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân bay Nội Bài. 

Máy bay của Vietnam Airlines đi Đức phải quay đầu do lỗi kỹ thuật.

Sau khi hạ cánh, Vietnam Airlines nhanh chóng đổi sang ngay một tàu bay Boeing 787 dự bị thay thế. Chuyến bay đã khởi hành trở lại và hạ cánh an toàn tại Frankfurt. Tàu bay khai thác ban đầu cũng được kiểm tra và đã đưa vào hoạt động bình thường.

Trong thời gian chờ tại sân bay, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo, xin lỗi hành khách và thực hiện phục vụ ăn uống theo quy định. Hành khách nối chuyến đã được hãng hỗ trợ chuyển đổi hành trình theo kế hoạch.

“An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Các phát sinh kỹ thuật đã được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn. Hãng luôn chuẩn bị tàu bay sẵn sàng để thay thế ngay lập tức khi phát sinh tình huống nhằm phục vụ hành khách tốt nhất,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Cũng chuyến bay từ Việt Nam đến Frankfurt (Đức) của Vietnam Airlines số hiệu VN31 tối 28/5, dư luận vẫn đang lùm xùm khi chuyến bay này phải khởi hành trễ theo yêu cầu của lãnh đạo hãng để chờ một vị khách VIP. 

Thông cáo phát ra tối 30/5 của Vietnam Airlines giải thích: chuyến bay VN31 có lịch cất cánh lúc 22h30, thực tế cất cánh lúc 23h03. Thời gian chậm giờ là 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội.

Trong khi đó, chuyến bay VN279 hành trình Hà Nội - TP.HCM hạ cánh chậm 32 phút so với lịch bay ngày 28/5/2019 do máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết mưa dông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trước đó gây tắc nghẽn trên không.

"Việc lùi thời gian chuyến bay VN31 ngày 28/5/2019 đã ảnh hưởng đến các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi chân thành tới các hành khách vì sự bất tiện phải chờ đợi ngoài kế hoạch" - thông cáo của Vietnam Airlines viết.