Sự kiện

Sau vụ cảnh cáo nhà thầu, đường băng sân bay Nội Bài được đưa vào khai thác

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11R/29L, đường lăn S6 đầu 11R bắt đầu từ 7h ngày 9/9.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11R/29L, đường lăn S1 đầu 11R, đường lăn S6 thuộc dự án “cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng Hàng không quốc tế Nội Bài”.

Theo đó, đường cất hạ cánh 11R/29L, đường lăn S6 đầu 11R vào khai thác bắt đầu từ 7h ngày 9/9.

Để đảm bảo vận hành tốt đường băng, cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cảng hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung của quyết định và vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại cảng.

Đồng thời, cảng tiến hành thông báo nội dung tới các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp điều hành hoạt động tại cảng, đồng thời phối hợp với Tổng công ty quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu tổng công ty quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo công ty quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài do bộ GTVT làm phê duyệt và ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch ban đầu, ngày 15/7 sẽ đưa vào khai thác đường cất - hạ cánh 11R/29L (1B) và ngày 1/8 đóng cửa đường đường cất hạ cánh 11L/29R (1A) để thực hiện giai đoạn 2 của dự án, kịp hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp 31/12.

Tuy nhiên, do thiết bị về chậm nên hiện tại mới đưa vào khai thác được đường CHC 1B và 1/10 mới đóng cửa đường CHC 1A để nâng cấp, chậm 2 tháng so với yêu cầu.

Liên quan đến tiến độ thi công, trước đó ngày 2/9, bộ GTVT có văn bản cảnh cáo 2 nhà thầu thi công dự án do không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm hợp đồng dự án.