Sự kiện

Sau Tết cầu Mỹ Thuận biến thành “chợ” hàng rong

Để đón dòng người từ miền Tây đổ về hướng TP.HCM, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm bày bán hàng rong ngay trên cầu Mỹ Thuận, tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật vào chiều 17/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), tại cầu Mỹ Thuận, nối đôi bờ 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, nhiều người bất chấp nguy hiểm, tụ tập ngay trên cầu đón dòng người từ các tỉnh miền Tây di chuyển đến TP.HCM để bày bán hàng rong, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bất chấp nguy hiểm, người bán hàng rong tụ tập buôn bán ngay trên cầu Mỹ Thuận.

Trong khi đó, không ít người điều khiển xe máy thiếu ý thức cũng dừng lại trên cầu Mỹ Thuận mua nem, bánh pía, nước suối… giải khát rồi vô tư vứt rác tại chỗ, tạo nên cảnh nhếch nhác, mất vệ sinh. Tuy nhiên, chúng tôi không thấy bóng dáng lực lượng bảo vệ có mặt nhắc nhở.

Rác nhếch nhác trên cầu Mỹ Thuận, trông mất vệ sinh.

Chưa dừng lại đó, người bán hàng rong còn mắc cả võng vải ngay lan can cầu để ngủ. Cạnh đó không xa, là chiếc xe máy cũ được cho là của nhóm người bán hàng rong dựng sát lòng đường và được cột chặt bằng sợi dây dù vào lan can cầu, bất chấp nguy hiểm.

Chiếc xe máy được là của nhóm người bán hàng rong được dựng trên cầu Mỹ Thuận, chiếm diện tích lưu thông của các phương tiện.

Tương tự, tại đường dẫn cầu Mỹ Thuận (thuộc địa phận xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), nhiều người bán hàng rong cũng tràn xuống lòng đường, lấn chiếm cả đường công vụ để bày bán hàng.

Do lòng đường bị thu hẹp mỗi khi có khách dừng mua, khiến các phương tiện lưu thông cùng chiều từ phía sau bị khuất tầm nhìn và di chuyển rất chậm.

Tại đường dẫn cầu Mỹ Thuận (phía bờ tỉnh Tiền Giang), nhiều người bán hàng rong tràn xuống lòng đường.

Giao thông chiều mùng 6 Tết thông thoáng

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Giám đốc sở GTVT tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, đến chiều 17/2, tình hình giao thông trên QL 1, đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang, hướng từ miền Tây đi TP.HCM thông thoáng.

Thanh Lâm