Sự kiện

Sau phản ánh của Báo điện tử Người Đưa Tin, công an dọn bơm kim tiêm đã qua sử dụng khu vực ven đường tàu

Sau phản ánh của Báo điện tử Người Đưa Tin về việc hàng loạt bơm kim tiêm đã qua sử dụng vứt la liệt ven đường tàu bên đường Giải Phóng, khu vực bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), công an phường Phương Mai đã tiến hành dọn dẹp trả lại khuôn viên an toàn cho người dân.

Trước đó, sáng 22/2, báo Người Đưa Tin đã có phản ánh về tình trạng hàng loạt bơm kim tiêm đã qua sử dụng, thậm chí còn cả máu tươi vứt la liệt tại khu vực hành lang an toàn đường sắt khu vực gần bệnh viện Bạch Mai gây nguy hiểm cho người dân, mất an ninh trật tự trong khu vực.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chiều cùng ngày (22/2) Công an phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) đã kiểm tra xác minh, thông tin.

Sau khi ghi nhận hiện trạng, lực lượng tiến hành dọn dẹp số kim tiêm đã qua sử dụng, tồn đọng tại đây.

Theo Trung úy Nguyễn Quang Nam, cán bộ Công an phường Phương Mai cho biết :”Khu vực này là địa bàn giáp ranh giữa 3 phường 2 quận nên rất phức tạp, bên cạnh đó, nơi đây nằm tại khu vực hành lang an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt lại là khu vực bệnh viện tập trung đông người đổ về từ khắp nơi nên công tác tuần tra khắc phục triệt để có nhiều khó khăn”.

“Để đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn phường và địa điểm trên trong thời gian tới, Công an phường sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng trong địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng làm nơi vi phạm pháp luật,” Trung úy Nam khẳng định.

Hàng rào bị các đối tượng bẻ cong di chuyển vào hành lang an toàn đường sắt được gia cố lại.

Các "ổ tiêm chích" trước đó che chắn bằng các lớp vải, mảnh tôn, mảnh gỗ tạm bợ,... nay cũng đã bị gỡ bỏ.

Sau thời gian kiểm soát, nhiều xô bơm tiêm đã được thu gom, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây