Giải trí

Sau nhiều sóng gió “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng trở về quê làm nông dân

Những hình ảnh mới nhất của nam diễn viên Lý Á Bằng ở vùng nông thôn, đã khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Lý Á Bằng là nam diễn viên được biết đến nhiều nhất với vai Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu (2003) và Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ (2001). Nhờ có tài năng diễn xuất đỉnh cao và vẻ ngoài lãng tử, nam diễn viên đã gây ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, không giống như vai diễn "Lệnh Hồ Xung" lãng tử may mắn trong cuộc sống và tình yêu,  Lý Á Bằng  ngoài đời thực lại có một cuộc sống nhiều biến cố.

Nam diễn viên Lý Á Bằng là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Ngày 25/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin, nam diễn viên Lý Á Bằng chia sẻ cuộc sống của anh ở vùng nông thôn. Vài tuần trở lại đây, nam nghệ sĩ thường xuyên đăng vlog ghi lại cảnh đi chân đất làm vườn, trồng rau hái trái, nấu ăn.

Trong hình ảnh mới nhất, chàng “Lệnh Hồ Xung” cắt tóc ngắn, mặc trang phục giản dị, đi chân đất trong vườn rau. Nhiều người nhận ra dáng vẻ mệt mỏi, tiều tụy của Lý Á Bằng.

Cuộc sống điền viên của Lý Á Bằng.

Có thể thấy, ở tuổi 50, Lý Á Bằng già đi khá nhiều, đôi mắt trũng sâu, nếp nhăn đầy trên mặt. Nhiều người cho rằng vì vướng vào nợ nần khiến cho nam tài tử mệt mỏi và mất phong độ năm xưa. Anh không còn là chàng “Lệnh Hồ Xung” lừng lẫy năm nào.

Theo Sohu, một vài người bạn thân thiết của Lý Á Bằng cho biết tài tử gần đây đã rời thành phố, chuyển đến sống tại biệt thự ở vùng thôn quê. Anh chán ngán cảnh đời tư bị dư luận soi mói, chỉ trích sau ồn ào vỡ nợ. Vì vậy, Lý Á Bằng quyết định bỏ lại cuộc sống đô thị náo nhiệt, về quê tự do tự tại với thú điền viên.

Thực tế, vài năm nay, Lý Á Bằng không đóng phim mà chỉ tập trung kinh doanh, chăm sóc con gái Lý Yên. Tuy nhiên, công việc kinh doanh của anh không được thuận lợi, làm ăn thua lỗ anh bị nhà đầu tư kiện, phải bồi thường hàng chục triệu USD. Sau khi lâm cảnh nợ nần, cuộc sống của Lý Á Bằng túng quẫn. Một số nguồn tin cho biết nam diễn viên phải nhờ Vương Phi chăm lo cho con gái Lý Yên do không đủ khả năng tài chính.

Lý Á Bằng chọn về vùng thôn quê sống để tránh thị phị.

Lý Á Bằng sinh năm 1971, nam diễn viên từng hợp tác với nhiều mỹ nhân hàng đầu showbiz Hoa ngữ như Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Cao Viên Viên, Hứa Tình...

Năm 2014, anh rút khỏi showbiz, phát triển sự nghiệp kinh doanh và hoạt động từ thiện. Theo Sina, dù rất cố gắng tích lũy kinh nghiệp, tài tử vẫn bại nhiều hơn thành trong lĩnh vực kinh doanh. Do phải bù lỗ và trả nợ, khối gia sản của anh đã hao hụt khá nhiều.

Trên Sohu, Lý Á Bằng cho hay gần sáu năm qua, anh không có thu nhập, sống dựa vào tiền tiết kiệm và vay mượn do hoạt động kinh doanh không sinh lãi.

Về đời tư, năm 2005, Lý Á Bằng kết hôn với diva Vương Phi và có một cô con gái chung tên Lý Yên. Đến tháng 9/2013, Lý Á Bằng và Vương Phi tuyên bố "đường ai nấy đi" trong sự tiếc nuối của nhiều fan hâm mộ.

Hậu chia tay, Vương Phi quay lại với tình cũ Tạ Đình Phong còn Lý Á Bằng vẫn ở một mình nuôi nấng con gái. Còn nam diễn viên dành nhiều thời gian chăm sóc con gái.

Dù sự nghiệp không còn đình đám như trước, kinh doanh thất bại nhưng Lý Á Bằng vẫn tìm được tình yêu bất ngờ ở tuổi 50. Cụ thể, năm 2019, khi con gái Lý Yên bắt đầu đi du học Thụy Sỹ, Lý Á Bằng có nhiều thời gian hơn cho bản thân và anh bắt đầu hẹn hò. Anh từng công khai mối quan hệ với một nhà văn kiêm nghệ sĩ nhạc jazz có tên Susie. Tuy nhiên, cặp đôi nhanh chóng chia tay 1 năm sau đó.

Susie được cho là có nhiều nét giống với vợ cũ Vương Phi của Lý Á Bằng.

Sau đó không lâu, Lý Á Bằng lại tìm được tình yêu mới bên cô bạn gái đáng tuổi con - nữ diễn viên Hải Hà Kim Hỷ, kém anh 19 tuổi. Cả hai nảy sinh tình cảm từ năm 2020. Từ sau khi công khai bên nhau, Lý Á Bằng và Hải Hà Kim Hỷ thường xuyên xuất hiện chung, "dính nhau như sam".

Được biết, bạn gái của Lý Á Bằng từng là Hoa hậu Du lịch Thế giới khu vực Trung Quốc năm 2006. Cô cũng là diễn viên trẻ tham gia một số bộ phim như Mùa hè của hồ dương, Đằng sau lời nói dối... Ngoài ra, gia thế của Hải Hà Kim Hỷ cũng khá giả.

Lý Á Bằng và Hải Hà Kim Hỷ.

Quốc Tiệp (t/h)