Gia đình

Sau mỗi lần ghi điểm, chàng cầu thủ bóng bầu dục trẻ đều khiến khán giả trầm trồ vì cách ăn mừng lạ lùng

Ngôi sao trong làng bóng bầu dục, DeAndre Hopkins của đội tuyển Houston Texans không chỉ nổi tiếng về tài năng thiên phú mà còn là vì “cú chạm tay” của mình.

DeAndre Hopskins là một trong những cầu thủ nối tiếng của môn thể thao bóng bầu dục.

Mỗi khi Hopskins ghi điểm cho đội nhà, anh chàng sẽ cầm quả bóng trên tay và chạy nhanh về phía khán đài, để quả bóng chạm vào tay người hâm mộ tuyệt vời nhất của mình. Đó không chỉ là một người hâm mộ đơn thuần, mà còn là mẹ của anh, Sabrina Greenlee, người phụ nữ tuy đã bị mù, không thể nào nhìn được con trai mình chiến đấu trên sân nhưng chưa bao giờ bỏ lỡ một trận bóng nào. Thậm chí, bà luôn ngồi ở hàng ghế đầu tiên, nơi mà Hopskins có thể nhìn rõ mẹ của mình nhất.

“Cú chạm tay” đã trở thành một hành động quen thuộc mỗi khi Hopskins ghi bàn và nó cũng đã trở thành một nguồn cảm hứng, một câu chuyện ấm áp được các khán giả truyền tai nhau với sự ngưỡng mộ.

Chia sẻ về người mẹ của mình, Hopskins cho biết, bà Greenlee đã mất đi thị lực từ 17 năm trước trong một vụ tấn công axit kinh hoàng. Bi kịch xảy ra khi bà đang là một người mẹ đơn thân nuôi nấng ba người con trai.

Bà Greenlee hồi còn trẻ và ba cậu con trai của mình. 

“Cả nhà luôn truyền động lực cho nhau. Giữa chúng ta tồn tại một sự liên kết không thể phá vỡ”, đó là lời khẳng định trên Instagram của chàng cầu thủ tài năng khi nói đến “cú chạm tay” nổi tiếng.

Để trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, là nguồn cảm hứng như hôm nay, Sabrina Grennlee đã phải trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời. Sau khi chồng  qua đời vì một vụ tai nạn giao thông, mình bà đã phải vật lộn với hai công việc cùng một lúc để có thể nuôi ba đứa con thơ. Chính vì vậy mà bà đã bị cuốn vào một số mối quan hệ về lạm dụng, chuyện đã dẫn đến một sự kiện thay đổi cả cuộc đời bà.

Vào ngày 20/7/2002, bà đã bị một người phụ nữ khác “đánh ghen” bằng cách hất axit vào mặt, cổ, ngực và bị bỏ lại cho đến chết ở trạm xăng. Tuy nhiên, bà đã được phát hiện và đưa vào cấp cứu. Sau một tuần hôn mê, Greenlee tỉnh dậy nhưng bị mù mắt bên phải, mất 40% thị lực mắt bên trái với vết sẹo trong tâm trí không bao giờ lành. Bà trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật ở cả hai mắt nhưng thị lực vẫn yêu dần và biến mất hoàn toàn sau vài năm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một phần trong những chuỗi ngày lạm dụng, chết chóc, nuôi dạy con cái và cái giá phải trả cho những lựa chọn sai lầm trong cuộc sống mà bà phải chiến đấu.

Greenlee đã sử dụng kinh nghiệm của mình để truyền năng lượng, tri thức cho những người sống sót qua bạo lực gia đình. Năm 2013, bà đã xây dựng một tổ chức tên là SMOOTH (Speaking Mentally, Outwardly Opening Opportunities Toward Healing) với mục đích trò chuyện và xoa dịu vết thương tâm lý cho những người phụ nữ bị lạm dụng.

DeAndre Hopskins đã sử dụng tầm ảnh hưởng của bản thân để giúp mẹ gây quỹ đồng thời cũng thể hiện quan điểm, tiếng nói của bản thân trong các vấn đề. Khi NFL (Giải bóng bầu dục quốc gia) cho phép cầu thủ có thể mang giày tùy theo ý thích của bản thân để thi đấu, Hopskin đã đi đôi giày hồng xanh với dòng chữ “Cấm dứt lạm dụng” cùng bốn biểu tượng nhỏ của người phụ nữ, trong đó có một biểu tượng được vẽ khác màu để mang đến một thông điệp “Một trong bốn người phụ nữ đã trả qua bạo lực”.

Câu chuyện Sabrina Greenlee đã được truyền được cảm hứng cho hãng phim BRON. Họ đã có ý định để phát triển và xây dựng một bộ phim mang tên là “Sabrina” phỏng theo những câu chuyện xảy ra trong cuộc đời và cách đứng lên khỏi bạo lực của bà Greenlee. Bộ phim được đạo diễn bởi Sam Bailey và Kristen Buckley đảm nhận phần kịch bản.

HA (Theo BoredPanda)