Sự kiện

Sau lễ 30/4 và 1/5, Tp.HCM sẽ giải thể các bệnh viện dã chiến đã tạm ngưng

Nếu tình hình dịch Covid-19 không có diễn biến bất thường sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tp.HCM sẽ giải thể các bệnh viện dã chiến đã tạm ngưng hoạt động từ trước đó.

Ngày 4/5, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát.

Tính đến nay, toàn Thành phố này chỉ còn dưới 5.000 trường hợp F0 đang điều trị, chủ yếu là tại nhà trong khi số ca nặng cần thở máy xâm lấn tiếp tục giảm, chỉ còn dưới 20 ca và không có ca tử vong do Covid-19 trong hơn 3 tuần qua. Hiện, cả thành phố chỉ còn một phường/xã có cấp độ dịch 2, tất cả đều đạt cấp độ một.

Sau gần một năm đi vào hoạt động, các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Tp.HCM sẽ giải thể.

Theo kế hoạch, Tp.HCM ngưng hoạt động các trạm y tế lưu động, việc quản lý F0 tại nhà hiện nay do các trạm y tế đảm trách với sự trợ giúp của các công cụ chuyển đổi số, tập trung chủ yếu vào việc quản lý và chăm sóc những người thuộc nhóm nguy cơ.

Tp.HCM cũng giải thể các bệnh viện dã chiến đã tạm ngưng hoạt động trước đó. Đối với các bệnh viện dã chiến 3 tầng còn hiện hữu, sẽ duy trì hoạt động Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13, tạm ngưng hoạt động dã chiến 3 tầng số 14 và 16; ngưng hoạt động tầng 3 của Bệnh viện dã chiến 3 tầng Tân Bình do Bệnh viện Thống Nhất phụ trách.