Bất động sản

Sau khi "thay máu" cổ đông, An Khánh JVC gọi vốn 1.000 tỷ trái phiếu

Sau khi Vinaconex thoái hết vốn tại An Khánh JVC, doanh nghiệp thực hiện tăng vốn điều lệ và phát hành thành công lô trái phiếu 1.000 tỷ để tăng quy mô hoạt động.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) đã chào bán thành công lô trái phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng với kỳ hạn 36 tháng vào ngày 29/11.

Lô trái phiếu được thu xếp bởi CTCP Chứng khoán HDB (HDBS), là trái phiếu doanh nghiệp thông thường, không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm, lãi suất 11%/năm. Mục đích phát hành nhằm cơ cấu lại nguồn vốn và tăng quy mô vốn hoạt động của doanh nghiệp.

Công ty Liên doanh TNHH Đô thị mới An Khánh là chủ đầu tư KĐT Bắc An Khánh (tên thương mại là Splendora) có quy mô hơn 264 ha, thuộc các xã: An Khánh, Lại Yên, Song Phương và Vân Canh, huyện Hoài Đức, Tp. Hà Nội.

KĐT Bắc An Khánh (tên thương mại là Splendora) có quy mô hơn 264 ha nằm ở Hoài Đức, Hà Nội.

Trước đây, dự án này do Vinaconex và đối tác Hàn Quốc là Posco E&C cùng triển khai với tỉ lệ vốn góp mỗi bên 50%. Sau đó phần vốn góp của đối tác ngoại được sở hữu bởi CTCP Địa ốc Phú Long – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Sovico. Vinaconex cũng thoái hết vốn tại An Khánh JVC vào giữa tháng 8 năm ngoái và chuyển nhượng cho CTCP Đầu tư và Phát triển Pacific Star.

Tại thời điểm ngày 30/7, An Khánh JVC đã thực hiện tăng vốn từ 780 tỷ đồng lên thành 5.980 tỷ đồng. Trong đó hai cổ đông bao gồm CTCP Địa ốc Phú Long và Pacific Star, mỗi bên sở hữu 50% vốn góp. Hiện, ông Nguyễn Quang Trung là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của An Khánh JVC.

Hai cổ đông của An Khánh JVC bao gồm CTCP Địa ốc Phú Long và CTCP Đầu tư và Phát triển Pacific Star.

Về hai cổ đông của An Khánh JVC, Pacific Star là doanh nghiệp mới được thành lập ngày 9/7/2020 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Công ty này đặt trụ sở tại Tòa nhà Republic Plaza, phường 4, quận Tân Bình, Tp. HCM. Địa chỉ này cũng là nơi đặt trụ sở của một số công ty khác trong hệ thống Sovico.

Tại thời điểm tháng 8/2020, Pacific Star có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó ba cổ đông gồm Nguyễn Hữu Kim Vy (sở hữu 65,9%); Mai Thị Huyền (34%) và Nguyễn Hoài Bảo (0,1%). Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật hiện là ông Nguyễn Hoài Bảo.

Về Phú Long, doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng, thương mại văn phòng và KĐT. Phú Long là chủ đầu tư của dự án Dragon City 65 ha, tổng mức đầu tư 1 tỷ USD tại khu Nam Sài Gòn, liền kề KĐT Phú Mỹ Hưng.

Bên cạnh đó, Phú Long còn hợp tác đầu tư vào nhiều dự án khác ở Tp. HCM, Hà Nội và Phú Quốc giai đoạn 2007 - 2010 như góp vốn vào Sovico Phú Quốc, góp vốn với PVFC Land, hợp tác với CTCP Phú Hoàng Anh...